Phát động cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”

13:30 08/11/2014     1305

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Thiết thực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2014, chiều ngày 07/11/2014, tại Bộ Tư pháp, Ban Thường vụ Đoàn Khối tổ chức Lễ hưởng ứng cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” và Diễn đàn “Cán bộ, đoàn viên thanh niên Khối các cơ quan Trung ương triển khai, thi hành và bảo vệ Hiến pháp”.
Hoạt động nhằm nâng cao hiểu biết của đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan Trung ương về Hiến pháp, pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; đồng thời bồi dưỡng, phát huy hơn nữa ý thức tuân thủ, bảo vệ Hiến pháp, pháp luật của cán bộ, đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan Trung ương, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. 
d
Phát động cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”

Đây là sự tiếp nối các hoạt động tích cực và hiệu quả của cán bộ, đoàn viên thanh niên Khối trong thời gian đóng góp ý kiến xây dựng Hiến pháp. Ban Thường vụ Đoàn Khối mong muốn các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật trong đoàn viên Khối phải được tiến hành có hiệu quả, thường xuyên, liên tục và mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên Khối phải là tấm gương trong việc chấp hành Hiến pháp, pháp luật.

Tại diễn đàn các đoàn viên thanh niên tham gia thảo luận các nội dung: Những quy định của Hiến pháp năm 2013 có liên quan đến nhiệm vụ của các Bộ, ngành Trung ương. Thông tin về quá trình triển khai xây dựng các dự án Luật, pháp lệnh để triển khai thi hành Hiến pháp năm 2013; những quy định của pháp luật có liên quan trực tiếp đến thanh niên. Những nội dung trong Hiến pháp năm 2013 có liên quan đến quyền con người, quyền và nghĩa vụ của cơ bản của công dân…