Phát động cuộc thi vẽ tranh “Ước mơ của em về một Việt Nam không có bệnh lao”

23:12 18/08/2012     28254

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Thực hiện chương trình phối hợp giữa Hội đồng Đội Trung ương, Chương trình phòng chống Lao quốc gia và tổ chức PATH quốc tế.
Sáng ngày 18/8, Hội đồng Đội Trung ương phát động cuộc thi vẽ tranh “Ước mơ của em về một Việt Nam không có bệnh lao” tại Trường THCS Hà Huy Tập, Hà Nội.

Dự lễ phát động có đồng chí Nguyễn Thị Hà, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương.

Đối tượng tham gia cuộc thi là: Tất cả các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng từ 6 - 15 tuổi đang học tập, sinh hoạt tại các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, các Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi và địa bàn dân cư trên toàn quốc; Các em thiếu nhi là người nước ngoài đang sinh sống và học tập tại Việt Nam.
Đ/c Nguyễn Thị Hà
Đ/c Nguyễn Thị Hà, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương hưởng ứng cuộc thi vẽ tranh “Ước mơ của em về một Việt Nam không có bệnh lao”

Cuộc thi được tổ chức với mục đích tăng cường các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức trong thanh thiếu nhi và cộng đồng về phòng chống bệnh Lao, tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích, nhân dịp năm học mới và thông qua đó phát hiện và phát triển năng khiếu, bồi dưỡng tư duy, óc thẩm mỹ sáng tạo trong thiếu nhi; giúp các em nâng cao hiểu biết về các vấn đề liên quan đến bệnh lao, cách thức phòng tránh bệnh lao, giảm kỳ thị với người bị nhiễm lao, tham gia chăm sóc, giúp đỡ những bệnh nhân lao.

Cuộc thi được phát động từ tháng 8 và tổng kết vào tháng 12/2012. Bài thi được vẽ trên khổ A3, ghi rõ các thông tin về tác giả gửi về Hội đồng Đội Trung ương (64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội) trước ngày 15/10. Cơ cấu giải thưởng gồm 41 giải: 1 Giải đặc biệt trị giá 10 triệu đồng; 4 Giải nhất mỗi giải 5 triệu đồng; 4 Giải nhì trị giá mỗi giải 3 triệu đồng; 6 Giải ba mỗi giải 2 triệu đồng cùng 16 Giải khuyến khích, mỗi giải 1 triệu đồng. Bên cạnh các giải cá nhân, Ban Tổ chức cũng xét trao 10 Giải đồng đội mỗi giải trị giá 2 triệu đồng cho 10 đơn vị có bài dự thi gửi về nhiều nhất.


H
Các em học sinh hưởng ứng cuộc thi vẽ tranh “Ước mơ của em về một Việt Nam không có bệnh lao”

Thông qua cuộc thi này các em thiếu niên nhi đồng có dịp thể hiện ý tưởng, gửi đến những thông điệp sáng tạo của mình qua những bức tranh để góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức, kỹ năng của trẻ em nói riêng và người dân, cộng đồng nói chung về sự nguy hiểm, tác hại, các con đường lây nhiễm bệnh Lao và cách phòng tránh, giảm kỳ thị, tham gia chăm sóc, giúp đỡ những bệnh nhân lao.

Ban Giám khảo Cuộc thi gồm đại diện Hội Mỹ thuật Việt Nam, Hội đồng Đội Trung ương, Chương trình phòng chống Lao quốc gia và Tổ chức PATH quốc tế tại Việt Nam.