Phát động cuộc thi “Nét bút tri ân” lần 3 – năm 2011

18:33 19/11/2011     3742

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Với thông điệp: “Chia sẻ lòng tri ân”, cuộc thi “Nét bút tri ân” lần 3 – năm 2011 đã chính thức phát động vào tối ngày 18/11/2011 tại Trung tâm biểu diễn Nghệ thuật Âu cơ, Hà Nội.
Cuộc thi do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và đào tạo, Ngân hàng TMCP Đông Á cùng với Ban Thanh thiếu niên VTV6  Đài truyền hình Việt Nam, Báo Tuổi trẻ và Đài tiếng nói nhân dân TP Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức.

a
Em Nguyễn Trung Hiếu (áo trắng), học sinh lớp 11 chuyên Lý, trường THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam chia sẻ với các đại biểu và ĐVTN, sinh viên về bài văn lạ của mình

Dự lễ phát động cuộc thi năm nay có các đồng chí: Bùi Văn Cường, Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Đảng; Phạm Văn Linh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng; Phan Văn Mãi, Bí thư Trung ương Đoàn; Vũ Thanh Mai, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; cùng đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ngân hàng TMCP Đông Á và đông đảo các bạn đoàn viên, sinh viên các trường Đại học trên địa bàn TP Hà Nội.

Qua 2 năm triển khai, cuộc thi “Nét bút tri ân” đã tạo được sức lan tỏa rộng khắp, thu hút được sự hưởng ứng, quan tâm tham gia của toàn xã hội với hơn 110.000 bài dự thi của thanh niên, học sinh, sinh viên Việt Nam đang sinh sống, học tập trong và ngoài nước tham dự.

Trong đó, cuộc thi “Nét bút tri ân” năm 2009 với hơn 44.000 bài dự thi, đặc biệt có 28 bài thí sinh từ nước ngoài gửi về. Năm 2010, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 64.861 bài dự thi và có 66.195 thành viên đăng ký truy cập website cuộc thi.

Tiếp nối ý nghĩa nhân văn sâu sắc của cuộc thi trong 2 năm qua, “Chia sẻ lòng tri ân” “Nét bút tri ân” lần 3 một lần nữa được mở ra nhằm tiếp tục đưa cuộc thi trở thành nơi nuôi dưỡng những tâm hồn đẹp và phát huy giá trị truyền thống của người Việt Nam.

“Hãy chia sẻ sự tri ân của mình với mọi người”, đây cũng là những gì Ban tổ chức cuộc thi năm nay gửi gắm qua cuộc thi và đây cũng chính là điểm khác biệt của cuộc thi năm nay so với các năm trước.

a
Đ/c Phan Văn Mãi, Bí thư Trung ương Đoàn, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi “Nét bút tri ân” lần 3 phát biểu tại lễ phát động.

Phát biểu tại buổi lễ phát động, đồng chí Phan Văn Mãi, Bí thư Trung ương Đoàn, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi “Nét bút tri ân” lần 3 đã nhấn mạnh: “Sự tri ân đối với những người thầy là một việc làm hiếu nghĩa mà chúng ta nên làm, viết lại những câu chuyện cảm động về những người thầy cũng là một nghĩa cử của sự tri ân. Chia sẻ những câu chuyện đó với mọi người sẽ làm cho sự tri ân trở lên có ý nghĩa hơn. Đó cũng chính là thông điệp của cuộc thi “Nét bút tri ân” lần 3 được phát động hôm nay”.

Thay mặt Ban Tổ chức cuộc thi, đồng chí đề nghị, các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trong cả nước tổ chức phát động cuộc thi và kêu gọi sự tham gia hưởng ứng cuộc thi không chỉ của thanh thiếu nhi mà của các tầng lớp nhân dân.

Theo Thể lệ cuộc thi, với thể loại văn xuôi, bài dự thi xoay quanh nội dung viết về thầy cô giáo, người thân, đồng nghiệp, bạn bè là người Việt Nam với sự việc, câu chuyện, … có thực đã để lại cho tác giải bài học làm người sâu sắc, khó quên, là tấm gương sáng để tác giải học hỏi, noi theo và mong muốn chia sẻ cùng mọi người.

Được biết, thời gian nhận bài từ ngày 20/11/2011 đến hết ngày 20/4/2012. Dự kiến Lễ trao giải được tổ chức vào dịp 19/5/2012 (thông tin chính thức về cuộc thi trên www.netbuttrian.vn).

*Cũng tại buổi lễ, Ban tổ chức cuộc thi đã giới thiệu tuyển tập “Nét bút tri ân” năm 2010. Đây là tập hợp 32 bài viết hay nhất với những câu chuyện chân thực và xúc động đến nao lòng về tình yêu thương của cha mẹ - con cái, tình nghĩa thầy - trò.