Phát động cuộc thi “Chung tay cải cách thủ tục hành chính”

08:10 06/12/2011     2312

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày (5/12) tại Hà Nội, Văn phòng Chính phủ phối hợp với Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính đã phát động cuộc thi “Chung tay cải cách thủ tục hành chính”.
Đồng chí Bùi Thị Thanh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) ; đ/c Kiều Đình Thụ, Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ  tới dự và phát biểu.

Trên cơ sở kết quả triển khai Đề án 30, trong Quý 4 năm 2010, Chính phủ đã ban hành 25 nghị quyết để thông qua phương án đơn giản hóa gần 5.000 thủ tục hành chính trên tổng số 5.400 thủ tục hành chính được rà soát, thể hiện cam kết mạnh mẽ của Chính phủ trong việc tạo dựng môi trường kinh doanh thuận lợi cho người dân và cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Những kết quả ban đầu mà Đề án mang lại đã được người dân trong nước và cộng đồng quốc tế ghi nhận.

Phát biểu tại buổi phát động, đồng chí  Kiều Đình Thụ - Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ nhấn mạnh: “Một trong những bài học thành công của Đề án 30 là sự tham gia rộng rãi của những đối tượng chịu sự tác động của thủ tục hành chính. Cuộc thi lần này không chỉ nhằm tìm ra các sáng kiến mới cải cách, ý tưởng khả thi có thể nhân rộng để áp dụng trong nhiều tỉnh, thành phố ở Việt Nam, mà sâu xa hơn, chúng tôi mong muốn khuyến khích thu hút doanh nghiệp, người dân, các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan truyền thông tham gia chủ động, tích cực hơn nữa vào quá trình cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính”.

Cuộc thi sẽ là diễn đàn nhằm tìm ra các sáng kiến cải cách thủ tục hành chính thiết thực giúp cắt giảm gánh nặng hành chính cho người dân, doanh nghiệp. Đây là một trong những hoạt động nằm trong Kế hoạch truyền thông hỗ trợ công tác kiểm soát thủ tục hành chính đã được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ phê duyệt.

Cuộc thi “Chung tay cải cách thủ tục hành chính” được tổ chức dành cho các cá nhân là công dân Việt Nam, các tổ chức trong nước hoặc nước ngoài có trụ sở tại Việt Nam. Để tham gia các cá nhân, tổ chức cần điền đầy đủ vào phiếu tham gia cuộc thu, sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt với văn phong mạch lạc, dễ hiểu.

Mẫu phiếu tham gia dự thi được đăng tải trên Cổng thông tin Chính phủ www.chinhphu.vn và trang thông tin điện tử www.thutuchanhchinh.vn

Bài dự thi cần phải đáp ứng đầu đủ các tiêu chí: Tính sáng tạo, có tác dụng cắt giảm gánh nặng cho cá nhân, tổ chức; bảo đảm tính hiệu lực, hiệu quả và đáp ứng mục tiêu quản lý Nhà nước; có tính khả thi cao và có thể áp dụng rộng rãi.

Bài dự thi có thể gửi qua email:
chungtaycaicach@thutuchanhchinh.vn hoặc gửi về Cục Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng Chính phủ, số 01 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội. Tiêu đề ghi rõ “Tham gia cuộc thi Chung tay cải cách thủ tục hành chính”.

Cơ cấu giải thưởng gồm giải cá nhân và tập thể. Giải cá nhân gồm 1 giải nhất trị giá 15 triệu đồng, giải nhì trị giá 10 triệu đồng mỗi giải, giải ba trị giá 5 triệu đồng mỗi giải, giải khuyến khích 1 triệu đồng mỗi giải. Cơ cấu và phần thưởng của giải tập thể tương tự giải cá nhân. Cá nhân, tập thể đoạt giải sẽ được nhận phần thưởng và Giấy chứng nhận của Ban tổ chức.

Thời hạn nhận phiếu tham gia dự thi: Từ ngày công bố đến hết ngày 30/4/2012.