Phát động chương trình dự phòng lây nhiễm HIV

08:57 22/10/2012     1441

Công tác giáo dục   Chương trình nhằm quảng bá, vận động thanh niên sử dụng bao cao su dự phòng lây nhiễm HIV.
ảnh minh họa
ảnh minh họa
Tối 21/10, tại Cần Thơ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ Y tế phối hợp với UBND thành phố Cần Thơ tổ chức lễ phát động chương trình 100% bao cao su dự phòng lây nhiễm HIV.

Mục tiêu của chương trình nhằm quảng bá, vận động, tuyên truyền trong tầng lớp thanh niên và các nhóm đối tượng có nguy cơ cao... sử dụng bao cao su dự phòng lây nhiễm HIV. Đồng thời, kêu gọi các tổ chức xã hội, các tầng lớp nhân dân tham gia công tác tuyên truyền, vận động  trong  cộng đồng trong công tác phòng chống lây nhiễm HIV/AIDS.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hảo, Phó Giám đốc Trung tâm thanh thiếu niên Trung ương, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho biết, với việc nhận thức của thanh niên hiện nay, tổ chức đoàn cần tổ chức các đợt hoạt động, tạo môi trường để thanh niên, học sinh sinh viên cảm thấy thân mật hơn, thân thiện hơn với cách sử dụng bao cao su. Sử dụng bao cao su là một trong các cách dự phòng rất tốt trong lây nhiễm HIV cũng như là việc dự phòng mang thai ngoài ý muốn và các bệnh lây lan qua đường tình dục./.