Phạm Văn Đức - Bí thư Đoàn xã 8 lần hiến máu tình nguyện

08:00 06/07/2012     3174

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Với 8 lần hiến máu cứu người và tuyên truyền, vận động nhiều người tham gia hiến máu, anh Phạm Văn Đức - UVBCH Thành đoàn, Bí thư Đoàn xã Thạch Hạ - TP. Hà Tĩnh là 1 trong 100 người hiến máu tiêu biểu nhất Việt Nam năm 2012 được Ban chỉ đạo quốc gia hiến máu tình nguyện tôn vinh tại Thủ đô Hà Nội vào ngày 10 - 6 vừa qua.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tặng quà cho anh Phạm Văn Đức tại Phủ Chủ tịch vào ngày 08/6/2012. Ảnh: Võ Vinh
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tặng quà cho anh Phạm Văn Đức tại Phủ Chủ tịch. Ảnh: Võ Vinh


Phạm Văn Đức “bén duyên” với phong trào hiến máu tình nguyện từ khi còn là sinh viên trên giảng đường trường Đại học Sư phạm Huế. Anh tâm sự: "Lần đầu tiên hiến máu mình cũng rất lo lắng, hồi hộp, phân vân vì không biết bản thân có đảm bảo sức khỏe, có vấn đề gì ảnh hưởng khi tham gia hiến máu không? Nhưng khi thấy các anh chị khóa trên hăng hái tham gia, mình thấy tự tin và mạnh dạn hơn. Sau lần hiến máu đầu tiên đó, mình thấy khỏe hơn, học tập tốt, và cảm nhận được hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, rất có ý nghĩa. Vì vậy, mỗi khi có các đợt hiến máu nhân đạo do Đoàn trường phát động là mình lại đăng ký tham gia”.

Sau khi tốt nghiệp Đại học, anh Phạm Văn Đức về công tác xã Thạch Hạ - TP. Hà Tĩnh và đảm nhận cương vị Phó Bí thư Đoàn xã. Nhận thức rõ trách nhiệm của tuổi trẻ, mà trước hết là trách nhiệm của một người cán bộ Đoàn, anh Phạm Văn Đức đã lấy bản thân mình để minh chứng cho việc hiến máu không ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ. Mỗi năm anh hiến máu từ 2-3 lần, tham gia hiến máu trong những trường hợp cấp cứu khẩn cấp…Hiện nay, với trách nhiệm là Bí thư Đoàn xã, anh cùng nhiều thanh niên trong đội Hiến máu tình nguyện của xã tham gia vào Ngân hàng máu sống của Thành đoàn, tích cực tuyên truyền, thuyết phục cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên hiểu được nghĩa cử cao đẹp của việc hiến máu cứu người và vận động mọi người hiến máu. Tại đơn vị anh phụ trách, đã có nhiều ĐVTN, trong đó có nhiều thanh niên vùng giáo đã tích cực hiến máu nhiều lần, có đồng chí đã tham gia đến lần thứ 4, thứ 5...

Khi được hỏi, hiến máu nhiều lần như vậy, sức khỏe của anh có ảnh hưởng gì không? Phạm Văn Đức cười và trả lời “Mình đã hiến máu được 08 lần, và khẳng định rằng hiến máu không ảnh hưởng gì đến sức khỏe, vì sau khi hiến máu sẽ có dòng máu mới hồi sinh trong cơ thể mình, giúp mình khỏe hơn. Bên cạnh đó mình còn cảm thấy lạc quan, yêu đời hơn vì đã làm được nhiều việc tốt, nhiều điều có ý nghĩa”.

Ghi nhận, biểu dương những đóng góp tích cực của anh Phạm Văn Đức trong phong trào hiến máu tình nguyện, năm 2010 anh được Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện cứu người, năm 2012 anh được Ban chỉ đạo Quốc gia hiến máu tình nguyện lựa chọn tham gia chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu (14/6/2012) và vinh dự được tuyên dương là 1 trong 100  người hiến máu tiêu biểu nhất Việt Nam.