Nữ Bí thư Đoàn phường với những mô hình mới lạ

09:04 21/03/2013     3017

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Gắn bó với công tác Đoàn ở phường Khương Đình 9 năm, ít ai biết được rằng, nữ Bí thư Đoàn phường đã trải qua 5 lần phẫu thuật và đã có 17 lần hiến máu tình nguyện, từng được Thành đoàn Hà Nội tuyên dương Gương “Thanh niên hiến máu tiêu biểu Thủ Đô”.
Đó là Bí thư Đoàn phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội Nguyễn Nguyệt Nga - một trong 82 Bí thư Đoàn cơ sở vinh dự được nhận Giải thưởng 26/3 năm 2013. Đây là phần thưởng của BCH Trung ương Đoàn dành trao tặng cho các Bí thư Đoàn cơ sở xuất sắc toàn quốc hàng năm.
a
Bí thư Đoàn phường Khương Đình Nguyễn Nguyệt Nga nhận Giải thưởng tình nguyện 2011

Là Bí thư Đoàn cơ sở trên địa bàn đô thị, Nguyệt Nga luôn trăn trở làm sao để thu hút, tập hợp được thanh niên đến với tổ chức Đoàn, tổ chức Hội. Tháo gỡ những những khó khăn đó, Ban Chấp hành Đoàn phường Khương Đình cùng với Nguyệt Nga thực hiện sáng kiến thành lập các mô hình mới lạ nhằm thu hút đoàn viên thanh niên trên địa bàn tham gia hoạt động.

Các mô hình “Chi đoàn tiết kiệm”, mô hình “Quán cà phê Unicorn’ home”, Đội Giao thông xanh, Đội tình nguyện xanh... ra đời từ đó và đi vào hoạt động có hiệu quả. Đặc biệt với mô hình “Chi đoàn tiết kiệm”, trong năm 2012 Đoàn phường tiết kiệm trên 60 triệu đồng dùng để trợ cấp thường xuyên cho các hộ nghèo trên địa bàn, tặng quà cho 41 hộ nghèo dân tộc Dao ở thôn Nặm Tốc, xã Đôn Phong, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn; tặng 200 suất quà cho các em học sinh nghèo dân tộc Chiềng Xuân, huyện Mộc Châu, Sơn La; trao 50 suất quà cho các hộ dân nghèo ở xã Xuân Gia, Hà Tĩnh.

Những hoạt động đầy ý nghĩa đó đã tạo nên những hiệu ứng tốt đẹp, khắc họa rõ nét hơn hình ảnh người cán bộ Đoàn cơ sở không quản ngại gian khó, luôn xung kích, sáng tạo, vì cộng đồng.

Với tất cả nhiệt huyết và nghị lực của mình, Bí thư Đoàn phường Nguyễn Nguyệt Nga luôn cố gắng vượt qua khó khăn, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một thủ lĩnh Đoàn ở địa phương.

a
Tặng quà các em học sinh dân tộc Mông ở Chiềng Xuân,huyện Mộc Châu, Sơn La

Trong 8 năm liên tục từ năm 2005 đến năm 2012, Đoàn phường Khương Đình là đơn vị dẫn đầu thi đua khối thanh niên đô thị quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội. Hàng năm, Đoàn phường Khương Đình đều vinh dự nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn. Bản thân Nguyễn Nguyệt Nga, hàng năm đều được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Với lòng say mê, hết mình trong công tác Đoàn và phong trào TTN, kết hợp với những mô hình mới có sức hút thanh niên, tin tưởng và kỳ vọng trong thời gian tới nữ Bí thư Đoàn phường Khương Đình Nguyễn Nguyệt Nga này sẽ có nhiều cách làm mới, phương pháp hiệu quả để “hiến kế” cho Đoàn có được những cách làm hay góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X và của Thủ đô đã đề ra.