Ninh Bình: Đại hội Hội Doanh nghiệp trẻ lần thứ II, nhiệm kỳ 2011-2014

09:14 02/12/2011     3869

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong 2 ngày 29, 30-11, tại nhà văn hóa trung tâm tỉnh, Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh long trọng tổ chức Đại hội lần thứ II nhiệm kỳ 2011-2014.

Ra mắt Ban Chấp hành Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Ninh Bình lần thứ II, nhiệm kỳ 2011-2014
Ra mắt Ban Chấp hành Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Ninh Bình lần thứ II, nhiệm kỳ 2011-2014

Đồng chí Bùi Văn Nam- UVT. Ư Đảng, Bí thư tỉnh ủy tới dự và tặng hoa cho Đại hội. Cùng dự có đồng chí Bùi Văn Thắng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Thanh- UVDK Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Tỉnh; Bùi Văn Quân, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, lãnh đạo hội doanh nghiệp trẻ một số tỉnh, thành phố; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố, thị xã cùng 123 doanh nghiệp trẻ tiêu biểu và 80 điển hình thanh niên làm kinh tế giỏi trong toàn tỉnh.

Báo cáo chính trị tại Đại hội nhấn mạnh: Trải qua một nhiệm kỳ hoạt động (2008 - 2011), Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh đã có bước trưởng thành về năng lực và trình độ quản lý doanh nghiệp; từng bước xây dựng, củng cố tổ chức hội ngày càng vững mạnh, đoàn kết và động viên hội viên tích cực phát triển, mở rộng sản xuất kinh doanh, năng động, sáng tạo vượt qua khó khăn. Đến nay Hội đã quy tụ được 100 doanh nghiệp thành viên, góp phần xây dựng một lực lượng các nhà doanh nghiệp trẻ năng động, xung kích, hội nhập, có tư duy sáng tạo, dám nghĩ dám làm, mạnh dạn liên doanh, liên kết đầu tư, đa dạng hóa ngành nghề, lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, góp phần tạo công ăn việc và ổn định thu nhập cho hàng chục ngàn lao động, mỗi năm đóng góp hàng trăm tỷ đồng cho ngân sách Nhà nước. Phát huy vai trò của tổ chức hội, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh đã trở thành cầu nối cho các doanh nhân, doanh nghiệp trẻ được tìm hiểu thị trường, liên doanh, liên kết đầu tư, xúc tiến các hoạt động thương mại, tạo cơ sở để các hội viên tìm kiếm đối tác liên kết, liên doanh. Trong 3 năm qua, đã có hàng trăm hợp đồng kinh tế do các hội viên doanh nghiệp trẻ tỉnh ký kết với nhau trong các lĩnh vực dịch vụ, xây dựng, thương mại ... Đặc biệt, Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh đã quan tâm đến việc xây dựng thương hiệu sản phẩm cho các doanh nghiệp tại các cuộc triển lãm, hội chợ ..... Tổ chức các buổi hội thảo chuyên đề, hỗ trợ các chương trình tư vấn tài chính, tư vấn pháp lý, tư vấn về công nghệ, thị trường... nhằm trao đổi thông tin tương tác giữa các doanh nghiệp hội viên. Bên cạnh đó, hàng năm, Hội Doanh nghiệp trẻ còn phát động nhiều phong trào như: phong trào “doanh nghiệp tình nguyện giúp thanh niên lập nghiệp”, phong trào “nghĩa tình Biên giới, hải đảo”, phong trào “đền ơn đáp nghĩa”, “vì người nghèo”…. được đông đảo hội viên nhiệt tình ủng hộ. Ngoài ra, các doanh nghiệp trẻ còn nỗ lực đóng góp nhân lực, hỗ trợ máy móc thiết bị, tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng, bê tông hóa đường giao thông nông thôn, góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới.

Đại hội lần thứ II, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh hướng tới mục tiêu “Đoàn kết - Khát vọng - Đột phá - phát triển”, tập hợp, đoàn kết các doanh nhân trẻ phát huy bản lĩnh, năng động, sáng tạo, đi đầu tham gia phát triển kinh tế. Trong đó, tập trung vào các chương trình trọng tâm: Hỗ trợ hội viên phát triển doanh nghiệp bền vững; tăng cường liên kết, hợp tác, nâng cao hiệu quả, phạm vi hoạt động của Hội và các doanh nghiệp hội viên; tham gia xây dựng chính sách, tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động doanh nghiệp và cho phát triển lực lượng doanh nghiệp trẻ Ninh Bình; hợp tác xây dựng văn hóa doanh nhân và văn hóa doanh nghiệp trẻ, góp phần hình thành đội ngũ doanh nhân có tâm và có tầm; chung tay góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh văn minh.

Thay mặt Tỉnh ủy,
UBND Tỉnh, đồng chí Bùi Văn Thắng- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND Tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích của Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Ninh Bình đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, đề nghị một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới: Đối với các nhà doanh nghiệp trẻ phải chủ động khắc phục khó khăn, tập trung duy trì, giữ vững và ổn định sản xuất, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 11 của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo anh sinh xã hội, đồng thời đẩy mạnh liên doanh, liên kết để huy động vốn phục vụ sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, làm tốt trách nhiệm xã hội nhất là hoàn thành nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước; phát huy các thế mạnh của địa phương về các nguồn nguyên liệu, sức lao động dồi dào, chủ động tìm kiếm và mở rộng thị trường, phát triển doanh nghiệp cả về quy mô và thương hiệu, đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh nhà; tích cực tham gia vào các chương trình phát triển kinh tế-xã hội trọng tâm của tỉnh, mỗi doanh nghiệp thực sự là tấm gương đi đầu trên mặt trận phát triển kinh tế, nhất là ở những lĩnh vực tỉnh còn gặp nhiều khó khăn; khai thác tiềm năng lợi thế, tạo ra những sản phẩm riêng có, mang tính cạnh tranh cao và thực sự là sản xuất hàng hoá đồng thời tích cực hưởng ứng các hoạt động từ thiện nhân đạo; tích cực tham gia đào tạo và sử dụng nhiều lao động của địa phương, tạo thêm nhiều việc làm, giúp ổn định đời sống của nhân dân.

Đối với tổ chức Hội, đồng chí Chủ tịch UBND Tỉnh yêu cầu trong nhiệm kỳ tới cần phát huy tốt vai trò là tổ chức xã hội-nghề nghiệp của các doanh nghiệp trẻ, là cầu nối giữa Đảng – chính quyền – đoàn thể với doanh nghiệp, là nơi quy tụ tinh thần đoàn kết vì sự phát triển và lợi ích của hội viên, xây dựng đội ngũ doanh nhân trẻ vừa có tâm vừa có tầm, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hoá đất nước; đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cho các hội viên về chiến lược phát triển kinh tế, tổ chức giao lưu với các doanh nghiệp trong và ngoài nước để học hỏi những kinh nghiệm quý báu; tăng cường hỗ trợ hội viên phát triển bền vững trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế; chú trọng mở rộng quy mô doanh nghiệp, đầu tư đổi mới công nghệ hiện đại để sản xuất kinh doanh những sản phẩm có lợi thế của tỉnh; từng bước hình thành những tập đoàn kinh tế của địa phương có đủ năng lực và sức cạnh tranh để vươn ra thị trường khu vực và thế giới; coi trọng việc phát triển doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn để thu hút nguồn nhân lực tại địa phương, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào còn gặp nhiều khó khăn; chủ động tìm hiểu và nắm bắt những khó khăn của các doanh nghiệp, tập hợp thành những kiến nghị đề xuất với UBND Tỉnh và các ngành liên quan để có các giải pháp kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp thuận lợi sản xuất kinh doanh; chú trọng bồi dưỡng, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ quản lý cho các doanh nhân trẻ, chủ động mở rộng, xúc tiến đầu tư với các đối tác trong nước và quốc tế; nâng cao năng lực quản trị kinh doanh cho các doanh nghiệp giúp các doanh nghiệp tự tin và chủ động hơn trong sản xuất kinh doanh để có thêm nhiều doanh nhân trẻ, có thêm nhiều giải thưởng thương hiệu Vàng Việt Nam, sao vàng đất Việt… để doanh nghiệp trẻ không ngừng vươn tói tầm cao và ngày thêm vững mạnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND Tỉnh cũng đề nghị các cấp uỷ đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh cần thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để cá doanh nghiệp trẻ hoạt động, tạo môi trường tốt nhất để các doanh nghiệp trẻ được tích cực tham gia vào các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá quê hương, đất nước.

Đại hội cũng đã bầu ra Ban Chấp hành Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh lần thứ II, nhiệm kỳ 2011-2014 và thông qua Nghị quyết đại hội. Anh Lê Anh Tú, Giám đốc Công ty TNHH xây dựng và thương mại Thành Trung được đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Ninh Bình khoá II, nhiệm kỳ 2011-2014.