Niềm vinh dự của “chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh”

08:56 22/07/2011     3025

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày 21/7/2011, tại xã Tân Hưng Đông, huyện Cá Nước (tỉnh Cà Mau), Ban chỉ huy chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh Trường Đại học Cửu Long cùng Chi bộ 4 – Chi bộ sinh viên phối hợp với chính quyền địa phương xã tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho chiến sĩ tình nguyện Phan Kiều Diễm - Kỹ sư ngành Công nghệ sinh học trường Đại học Cửu Long, quê ở xã Tân Thuận, huyện Đầm Dơi.
Tham dự buổi lễ kết nạp có anh Từ Hoàng Ân - Phó Bí thư tỉnh đoàn, Phó trưởng Ban chỉ đạo chiến dịch TNTN hè tỉnh Cà Mau; anh Phan Hữu Thống Nhất – Phó Bí thư Đoàn khối cơ quan tỉnh Vĩnh Long; 40 sinh viên tình nguyện của trường Đại học Cửu Long đang công tác tại mật trận huyện Cái Nước.
Lễ kết nạp Đảng viên
Anh Lê Thành Vũ - Bí thư Chi bộ 4, Bí thư đoàn trường trao quyết định kết nạp Đảng  cho quần chúng Phan Kiều Diễm

Bạn Kiều Diễm là một trong những sinh viên điển hình của trường, với những thành tích cao trong học tập và công tác Đoàn, Hội. Là cán bộ Đoàn, Hội năng động trong những năm học đại học, Diễm luôn phát huy được vai trò của người đoàn viên, hội viên tham gia tích cực, có hiệu quả các hoạt động, các phong trào do Đoàn, Hội sinh viên phát động như: Ngày thứ 7 tình nguyện, ngày chủ nhật xanh, Hiến máu tình nguyện,...Ngoài ra, Diễm còn là một sinh viên tiêu biểu tham gia chiến sĩ tình nguyện suốt 3 năm liền. Với những thành tích đã đạt được Diễm cũng liên tục nhận được giấy khen của Đoàn thanh niên, Hội sinh viên trường Đại học Cửu Long, Tỉnh đoàn Cà Mau và được Chi bộ 4 xét kết nạp đảng tại mặt trận là một phần thưởng cao quý nhất.
 
Là một trong đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng trên mặt trận lần này, bạn Phan Kiều Diễm tâm sự: “Được đứng vào hàng ngũ của Đảng là món quà cao quý nhất, niềm tự hào lớn nhất của mình, nó không chỉ động viên mình vươn lên mà còn nhắc nhở mình sống có trách nhiệm với tập thể và cộng đồng hơn”.

Anh Mai Thành Tâm - Phó Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hội sinh viên, Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Cửu Long cho biết: “Mùa hè xanh là môi trường tốt để tôi luyện ý chí, bởi đây là trường học thực tế có ý nghĩa trong việc giáo dục toàn diện cho sinh viên. Đây là phần thưởng xứng đáng, hun đúc thêm tinh thần tình nguyện xung kích của thanh niên”.

Đươc biết, bạn Phan Kiều Diễm là một trong 3 chiến sĩ tình nguyện ưu tú (gồm bạn Nguyễn Văn Quí và Huỳnh Tuấn Khang mặt trận Vĩnh Long) của trường Đại học Cửu Long được kết nạp Đảng ngay trên mặt trận trong chiến dịch tình nguyện hè năm 2001 này./.