Nhiều chiến sĩ Mùa hè xanh được kết nạp Đảng

12:16 30/07/2012     2359

Công tác giáo dục   Các chi bộ sinh viên thuộc Đảng bộ Trường ĐH Kinh tế - luật (ĐHQG TP.HCM) vừa tổ chức kết nạp Đảng cho 6 chiến sĩ Mùa hè xanh 2012 tại mặt trận TP.HCM.
a
Các đảng viên trẻ tại mặt trận Gia Lai. Nguồn internet
Đây là những chiến sĩ Mùa hè xanh nổi bật của trường, có thành tích học tập tốt, tích cực tham gia các hoạt động Đoàn - Hội, hoạt động cộng đồng.

Ban chỉ huy chiến dịch Mùa hè xanh TP.HCM 2012 cho biết trong suốt chiến dịch năm nay, Đảng bộ nhiều trường đã tổ chức kết nạp Đảng cho các sinh viên là chiến sĩ ngay tại địa bàn tình nguyện.

Trong đó, nhiều nhất là Trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM với 27 chiến sĩ, trường ĐH Kinh tế TP.HCM 12 chiến sĩ, 
trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng 11 chiến sĩ, trường ĐH Bách khoa TP.HCM 9 chiến sĩ, trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM 7 chiến sĩ cùng nhiều đơn vị khác...

* 40,27% thanh niên nhập ngũ được tạo nguồn phát triển Đảng

Trước yêu cầu xây dựng nguồn cán bộ cơ sở, tỉnh Hòa Bình có chủ trương thực hiện tốt việc phát triển Đảng trong lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên nhập ngũ (TNNN), trong đó, ưu tiên TNNN ở các xóm, bản "trắng" và ít đảng viên. Sau thời gian thực hiện, tỷ lệ đảng viên trong TNNN năm sau luôn cao hơn năm trước.

Từ năm 2009 đến nay, cơ quan quân sự các cấp đã phối hợp mở 39 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 2054/ 5100 TNNN (đạt 40,27%), trong đó có 664 TNNN được kết nạp Đảng (đạt 31,35%). Nhờ làm tốt công tác lựa chọn, bồi dưỡng, TNNN là đảng viên, đối tượng Đảng của tỉnh Hòa Bình vào các đơn vị quân đội, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương trở thành hạt nhân ở cơ sở, được quần chúng nhân dân tin tưởng.