Nhân rộng mô hình Diễn đàn "Thanh niên và gia đình với văn hóa giao thông”

13:00 09/09/2012     1876

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 07/9, tại huyện Tân Hồng, Tỉnh Đoàn Đồng Tháp đã tổ chức Hội nghị nhân rộng mô hình “Diễn đàn thanh niên và gia đình với văn hóa giao thông” năm 2012. Đây là mô hình tiêu biểu được Ban Dân vận Tỉnh ủy thống nhất chọn làm điểm nhân rộng trên toàn tỉnh.
Diễn đàn “Thanh niên và gia đình với văn hóa giao thông” là diễn đàn được triển khai thực hiện hiệu quả tại huyện Tân Hồng từ năm 2010. 

a
Tuyên truyền về ATGT đến sâu rộng trong ĐVTN

Tham gia diễn đàn, các hộ gia đình và thanh niên được tuyên truyền phổ biến pháp Luật về trật tự an toàn giao thông đường bộ, tuyên truyền về văn hóa giao thông, thông qua hình thức tuyên truyền hình ảnh trực quan, xem video clip về tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, nghe báo cáo tham luận của các đơn vị...

Diễn đàn nhằm tuyên truyền đến thanh niên tham gia giao thông nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông. Đồng thời, các hộ gia đình có thanh niên vi phạm luật giao thông tham gia diễn đàn đã chia sẻ những kinh nghiệm trong việc giáo dục con em mình về việc chấp hành pháp luật về an toàn giao thong, trong đó nhấn mạnh những tác hại của của việc vi phạm trật tự an toàn giao thong cũng như hậu quả của tai nạn giao thông để lại.

Diễn đàn “Thanh niên và gia đình với văn hóa giao thông” là mô hình tập hợp thanh niên có hiệu quả. Diễn đàn còn là cơ hội để các đơn vị huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc học tập những kinh nghiệm, chia sẽ cách làm hay về công tác tuyên truyền về ATGT đến sâu rộng trong ĐVTN góp phần hạn chế đến mức thấp nhất tình hình tai nạn giao thông diễn ra trên địa toàn tỉnh.