Nguyễn Thị Yến- Cô gái Vàng thể thao Vĩnh Phúc, đại biểu tham dự Đại hội thanh niên tiên tiến toàn quốc lần thứ II

00:13 27/06/2014     1863

Công tác giáo dục   Web.ĐTN:  "Nhập môn" võ Pencak Silat từ tháng 6/2007, nhưng đi thi đấu giải Quốc gia đã giành ngay Huy chương Đồng. Từ đó đến nay, bảng thành tích của Nguyễn Thị Yến ngày càng dày thêm
Web.ĐTN:  "Nhập môn" võ Pencak Silat từ tháng 6/2007, nhưng đi thi đấu giải Quốc gia đã giành ngay Huy chương Đồng. Từ đó đến nay, bảng thành tích của Nguyễn Thị Yến ngày càng dày thêm

Cô  gái vàng…

Với dáng người nhỏ nhắn, khuôn mặt trái xoan, cộng với vẻ nhút nhát khi tiếp xúc với Yên, nhưng không ai ngờ em lại là "cô gái vàng" của môn võ Pencak Silat tỉnh Vĩnh Phúc. Nhưng để có được những thành tích đáng nể đó, Nguyễn Thị Yến cũng đã phải trải qua nhiều khó khăn vất vả.

Sinh năm 1991 trong một gia đình thuần nông tại xã Tam Quan huyện Tam Đảo- tỉnh Vĩnh Phúc, con đường đưa Yến đến với môn võ Pencak Silat thật tình cờ, năm 2007, trong cuộc gặp tình cờ, HLV Hùng Thuận phát hiện Yến có tố chất Pencak Silat, nhưng  ban đầu mẹ Yến cũng lo con gái học võ thì sẽ mất nữ tính, nhưng rồi nghe thầy giáo động viên nên gia đình cũng ưng thuận. Còn Yến lúc đó chưa hề biết gì về môn thể thao này, nhưng cô chỉ nghĩ đơn giản: gia đình khó khăn, nên thấy được đi học mà được Nhà nước nuôi, vừa có lương để có thể giúp đỡ cho mẹ thì tốt quá.Vậy là Yến đã vào học tại Trung tâm huấn luyện thuộc Sở Văn hóa thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc. Khi mới tiếp cận và tập môn võ này, Yến có nhiều bỡ ngỡ, nhất là khi khởi động vào thi đấu. Bởi môn võ này có luật rất lạ: Trước khi đánh, vận động viên phải trình diễn một màn như múa để thu hút sự chú ý của khán giả. Khó là vậy, nhưng Yến vẫn kiên trì luyện tập và tiến bộ nhanh chóng.Chỉ  sau mấy tháng cố gắng tập luyện, Yến đã đạt Huy chương Đồng giải Vô địch trẻ toàn quốc, và tháng 10/2008 em đã được gọi tập trung vào đội tuyển Quốc gia Việt Nam. Kể từ đó, Yến đã liên tục chinh phục đỉnh cao của môn võ thuật này tại các giải trong nước, trong châu lục và trên thế giới.

Những lần đi thi đấu trên đấu trường Quốc gia và Quốc tế không chỉ giúp Yến có được những thành tích đáng nể, mà còn giúp Yến có thêm những người kinh nghiệm trong khi thi đấu.

 … và bảng thành tích vàng

 4 năm gắn bó với môn võ Pencak Silat, Yến đã giành giành 5 HCV, 2 HCB, 3 HCĐ ở cấp quốc gia, khu vực và quốc tế. Đăc biệt là, tháng 12/2010 em đã đạt Huy chương Vàng vô địch Thế giới tổ chức tại IndoNexia. Vậy là với tấm huy chương này, bảng "thành tích vàng" của Yến lại dày thêm.

Với những thành tích đạt được, Yến đã được BTV Tỉnh Đoàn, UBND tỉnh Vĩnh Phúc tặng Bằng khen. Đặc biệt, năm 2011, Yến được BTV Tỉnh Đoàn vinh danh là 1 trong 8 công dân trẻ tiêu biểu của tỉnh nhân kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn (26/3/1931- 26/3/2011); và là đại biểu thanh niên Vĩnh Phúc tham dự Đại hội thanh niên tiên tiến toàn quốc lần thứ II, tổ chức từ ngày 3-6/6/2011, tại thành phố Hồ Chí Minh ./.

ca si le roi , con mua ngang qua ca si le roi , ipad wallpaper