Nguyễn Phúc Thu Hà - Liên đội trưởng xuất sắc

08:25 16/05/2012     2149

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tới thăm Chi đội 5E trường Tiểu học Nguyễn Trãi - thành phố Yên Bái hỏi đến đội viên Nguyễn Phúc Thu Hà ai cũng biết, bởi lẽ, Hà không chỉ là học sinh mẫu mực, học giỏi mà còn là Liên đội trưởng xuất sắc, tích cực trong các phong trào của Đội, là tấm gương sáng tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động “Thiếu nhi Yên Bái thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác dạy”.
a
Nguyễn Phúc Thu Hà (thứ hai từ trái sang phải) đang trao đổi học tập với các bạn trong nhóm
Sinh ra trong gia đình có bố mẹ là nhà giáo, có truyền thống hiếu học cộng với đức tính cần cù chịu khó, nhờ vậy mà 5 năm liền Hà đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện. Năm học 2009 – 2010 và 2010 – 2011 đạt giải ba cuộc thi “Trạng nguyên nhỏ tuổi” do Báo nhi đồng tổ chức; 5 năm liền đạt giải nhất cuộc thi viết chữ đẹp cấp trường và danh hiệu “Con ngoan trò giỏi”; nhiều năm liền đạt giải nhất, nhì, ba tại cuộc thi toán Violimpic cấp thành phố.
 
Trong phong trào học tập Hà đã xây dựng duy trì được 05 đôi bạn cùng tiến giúp đỡ nhau trong học tập; duy trì đôi bạn học tốt để trau dồi kiến thức bài vở. Mỗi khi có các phong trào thi đua em đều triển khai và có nhiều hình thức để thu hút các bạn trong lớp tham gia. Với cương vị lớp trưởng, Hà luôn tích cực tổ chức thực hiện các phong trào và là người đi đầu trong các phong trào "Tấm áo tặng bạn",  "Hũ gạo tình thương "… Năm học 2011 – 2012, bản thân Hà đã ủng hộ 10 bộ quần áo, 15 quyển vở, 3kg gạo và nhiều đồ dùng học tập  khác ủng hộ các bạn có hoàn cảnh khó khăn.

 Trong công tác Đội, Hà là một Liên đội trưởng năng động, nhiệt tình có các hoạt động sáng tạo. Với tinh thần trách nhiệm cao, em luôn động viên các bạn trong Liên đội phát huy phong trào học tập, giữ vững nề nếp, chăm sóc bảo vệ các công trình măng non. Các giờ sinh hoạt, hoạt động ngoài giờ được Hà tổ chức với nhiều hoạt động phong phú, thu hút đông đảo các bạn đội viên nhi đồng tham gia như tổ chức sinh hoạt sao nhi đồng; các hoạt động trò chơi và vận động.

Không chỉ tích cực động viên các bạn trong lớp chăm ngoan học giỏi, Hà còn vận động các bạn đội viên trong Liên đội nhà trường tích cực tham gia vào các hoạt động văn hoá- văn nghệ, thể dục thể thao. Tiêu biểu: Liên đội trường tham gia giải Bóng đá cúp phát thanh truyền hình Yên Bái lần thứ X đạt giải nhất thành phố, trong đó có 5 cầu thủ được chọn cử thi đấu toàn quốc; Tham gia Hội thi “Tiếng hát Họa mi” năm 2011 đạt giải xuất sắc.

Ở nhà, ngoài thời gian học, những lúc rảnh rỗi em còn phụ giúp bố mẹ việc gia đình như nấu cơm, quét nhà, rửa ấm chén… Tuy mới học lớp 5 nhưng em đã biết học tập theo lời Bác dạy “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”.

Học giỏi, công tác Đội xuất sắc, Nguyễn Phúc Thu Hà xứng đáng là tấm gương để các bạn đội viên của trường Tiểu học Nguyễn Trãi thành phố Yên Bái học tập, noi theo./.