Nguyễn Bích Tuyền: Hoa đẹp học đường

23:45 28/09/2011     2788

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Điềm đạm, ít nói có phần rụt rè nhưng thành tích học tập của em Nguyễn Bích Tuyền học sinh lớp 11C1, trường THPT U Minh khiến cho bạn bè phải thán phục. Mười năm liền em luôn được xếp loại học sinh giỏi toàn diện.

Em Nguyễn Bích Tuyền (thứ hai bên trái) nhận giấy khen giải nhì Cuộc thi “70 năm Đội ta lớn lên cùng đất nước” do Tỉnh Đoàn Cà Mau tổ chức.
Em Nguyễn Bích Tuyền (thứ hai bên trái) nhận giấy khen giải nhì Cuộc thi “70 năm Đội ta lớn lên cùng đất nước” do Tỉnh Đoàn Cà Mau tổ chức.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình ở ấp 4, xã Nguyễn Phích, huyện U Minh. Có lẽ hoàn cảnh gia đình đã rèn cho Tuyền ý chí phấn đấu nên em học rất giỏi. Trong kỳ thi tuyển vào lớp 10 trường THPT U Minh năm học 2010 - 2011, Tuyền xếp hạng hai của trường với 34.5 điểm. Suốt 10 năm liền em đều là học sinh giỏi, điểm trung bình cuối năm học lớp 10 của em đạt 8.5 cao nhì khối lớp 10 của trường. Em học giỏi đều hết các môn học, đặc biệt là các môn tự nhiên như Toán: 9.2, Lý: 9.2, Hóa: 9.5, Sinh: 9.5. Thầy Quách Minh Triệu - Giáo viên chủ nhiệm của Tuyền năm lớp 10 nhận xét: “Tuyền rất nỗ lực, phấn đấu để học tốt. Trong lớp em học rất giỏi, nhiệt tình phát biểu xây dựng bài, chăm ngoan, được các thầy cô và bạn bè yêu mến”. Có được điều đó là do Tuyền luôn biết tự học, em đề ra phương pháp học cho từng môn. Hằng ngày, em đều lên thời gian biểu một cách cụ thể, khoa học và cố gắng thực hiện nghiêm túc những gì đã sắp đặt. Em như con ong cần cù, cần mẫn chắt chiu từng giọt mật của tri thức. Mỗi tuần em cũng dành ra ít thời gian đến tiệm Internet truy cập mạng, tìm thêm tài liệu có liên quan đến nội dung học tập đem về nghiên cứu,…bổ sung thêm kiến thức.

Ngoài ra, em còn làm thẻ thư viện và tranh thủ thời gian đến tìm thêm tài liệu, sách tham khảo phục vụ cho việc học tập. Tuyền chia sẽ: “Trong lớp em tập trung nghe thầy cô giảng bài, có gì khó, không hiểu thì em nhờ các thầy cô giảng lại trong các buổi học bồi dưỡng hoặc ngoài giờ lên lớp, những gì mới ghi vào sổ tay. Tối về tranh thủ giải nhiều bài tập, học lại bài củ, xem trước bài mới nếu còn thời gian đọc thêm sách khoa”, Nhắc đến Bích Tuyền, Cô Nguyễn Thùy Tuyên – Giáo viên chủ nhiệm lớp 11C1 cho biết: “Em Tuyền là một học sinh chăm ngoan học giỏi, nhất là đức tính tự học, tự tìm tòi nghiên cứu, chuyên cần và luôn nhiệt tình trong công tác hoạt động tập thể.”
 
Không chỉ học giỏi, em còn là một học sinh gương mẫu, luôn lễ phép với thầy cô, hòa đồng, giúp đỡ bạn bè trong học tập, tích cực đi đầu trong các phong trào hoạt động của trường. Vừa qua, em đạt giải nhì Cuộc thi “70 năm Đội ta lớn lên cùng đất nước” do Tỉnh Đoàn Cà Mau tổ chức nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh. Ngoài ra, Tuyền còn là thành viên của đội tuyển học sinh giỏi của trường.

Ở lớp, Tuyền là một cô học trò giỏi, về nhà em là người con ngoan. Ngoài thời gian học tập, em còn kèm dạy và ôn bài cho 2 em của mình đang học lớp 6 và lớp 1. Khi hỏi Tuyền mơ ước điều gì, em tâm sự: “Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để sau này thi vào đại học, có việc làm ổn định bảo đảm cuộc sống bản thân và gia đình…”. Đôi mắt trong veo lấp lánh ước mơ của em, tôi tin rằng với những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, em Nguyễn Bích Tuyền sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trên con đường học vấn và xin chúc ước mơ của em sẽ trở thành hiện thực./.