Người chiến sỹ Công an tận tuỵ với nghề

15:40 13/06/2011     1861

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Là một đảng viên trẻ, Bí thư chi đoàn PC44 (Văn phòng CQCS điều tra công an tỉnh) với chức năng nhiệm vụ  là tiến hành điều tra những vụ án đặc biệt nghiêm trọng có tinh chất phức tạp, anh Văn Đức Công luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, tích cực học hỏi, nghiên cứu để cùng anh em đồng nghiệp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong nhiều năm qua.
Web.ĐTN: Là một đảng viên trẻ, Bí thư chi đoàn PC44 (Văn phòng CQCS điều tra công an tỉnh) với chức năng nhiệm vụ  là tiến hành điều tra những vụ án đặc biệt nghiêm trọng có tinh chất phức tạp, anh Văn Đức Công luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, tích cực học hỏi, nghiên cứu để cùng anh em đồng nghiệp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong nhiều năm qua.

Sau khi tốt nghiệp trường Đại học cảnh sát anh đã được vào công tác tại Văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra công an Tỉnh năm 2003, Anh tâm sự: “Ngày đầu nhận công tác bản thân thật sự lo lắng vì đây là một nhiệm vụ hết sức khó khăn đòi hỏi phải có tỉnh cẩn thận, có tính tổng hợp cao, đó là một thách thức lớn đối với một chiến sĩ trẻ như tôi”. 

Nhưng với bản tính yêu nghề, tinh thần xung kích, xông xáo, sáng tạo trong mọi nhiệm vụ và những kiến thức được học ở trường nên khi được lãnh đạo giao nhiệm vụ anh đã cùng đồng đội chủ động tham mưu, hoàn thành tốt công tác điều tra, góp phần phá những vụ án quan trọng.

Với những đóng góp của mình, từ năm 2004 đến năm 2007 Anh đều đạt danh hiệu chiến sỹ tiên tiến. Năm 208-2009  Anh đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. Đặc biệt năm 2006 Ânh đã vinh dự nhận được bằng khen của Chủ tịch nước Việt Nam dân chủ Cộng hoà vì đã có thành tích trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm kinh tế, tội phạm chức vụ; tháng 4/2010 anh được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước ngành Công an; tháng 8/2010 anh được tổng cục xây dựng lực lượng tặng bằng khen vì có thành tích tron phong trào thi đua “Thanh niên CAND học tập thự thiện 6 điều Bác Hồ dạy giai đoạn 2008- 2010...; và còn nhiều bằng khen của lãnh đạo ngành tặng thưởng.

Ngoài hoạt động nghiệp vụ anh còn là một Bí  thư Chi đoàn năng nổ, có nhiều sáng kiến trong hoạt động Đoàn, bản thân đồng chí đã đạt giải 3 trong Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Nhiều năm liền Chi đoàn văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra luôn là đơn vị dẫn đầu về các hoạt động đoàn thể. Với những thành tích đã đạt được, Anh vinh dự được BTV Tỉnh Đoàn tuyên duơng là 1 trong 8 Công dân trẻ tiêu biểu của tỉnh Vĩnh Phúc năm 2011 nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày thành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2011).