Người bạn đồng hành cùng các sỹ tử trong mùa thi

09:45 10/07/2013     1195

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Kỳ thi Đại học, cao đẳng năm 2013 đã vào mùa. Trước thời gian diễn ra kì thi, Tỉnh Đoàn Kon Tum đã phối hợp với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh triển khai chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2013.
Kết quả đã hỗ trợ 100% vé xe lượt đi cho hơn 500 em và giảm giá vé xe cho hơn 300 em tham gia thi tại điểm thi Đà Nẵng và Qui Nhơn. Đây là một hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, mang lại niềm vui nhỏ cho các sỹ tử khi các em bước vào một kì thì mang ý nghĩa quyết định.
Cán bộ tỉnh Đoàn tiễn thí sinh
Cán bộ tỉnh Đoàn tiễn thí sinhlên đường dự thi

Trong cái nắng hầm hập của những trưa tháng 7, khoảng sân nhỏ của Tỉnh Đoàn Kon Tum rộn ràng hơn bởi tiếng nói cười của các em học sinh tham gia kì thi Đại học 2013 tại cụm thi Đà Nẵng. Đi cùng các em là ba mẹ và bạn bè. Khác với vẻ sôi nổi khi trò chuyện cùng gia đình, các em bẽn lẽn nhìn chúng tôi và khi hỏi chuyện các em cũng trả lời một cách rất khẽ khàng. Nhưng hầu hết các em đều cảm thấy vui và ấm lòng khi trong mùa thi, ngoài gia đình luôn ở bên ủng hộ thì còn có các anh chị cán bộ của Tỉnh Đoàn Kon Tum tận tình hướng dẫn và trả lời những thắc mắc của các em. Và trước khi chuyến xe lăn bánh, các em đã nở những nụ cười thật tươi và nói với chúng tôi rằng các em sẽ cố gắng đạt được những kết quả tốt nhất.

Buổi sáng, thay vào cái nắng oi nồng là một không gian se lạnh của những cơn gió sớm. Tại nhà xe Minh Quốc, ngay từ rất sớm, các em học sinh dự thi vào trường Đại học Quy Nhơn đã có mặt cùng gia đình. Em Y Đan, làng Khúc Na, xã Sa Bình kể với chúng tôi rằng từ 5h sáng em với bố đã xuống Kon Tum. Năm nay em thi sư phạm mầm non của trường đại học Quy Nhơn và em rất hi vọng mình sẽ đạt được mục tiêu mà em đã đặt ra. Khi chúng tôi hỏi em về chuyến đi, em chia sẻ “Lần đầu tiên em đi thi đại học, được các anh chị cán bộ Đoàn hỗ trợ vé xe đi nên em thấy lạ và cũng thấy vui lắm chị. Cảm ơn chương trình rất nhiều”.

Để mang lại cho các sỹ tử những niềm vui nho nhỏ ấy, ngay sau khi kết thúc kì thi tốt nghiệp 2013, Tỉnh Đoàn Kon Tum đã nhanh chóng lên kế hoạch phối hợp với các tổ chức và cá nhân để tổ chức những chuyến xe miễn phí cho các em, hỗ trợ cho các em một phần chi phí đi lại trong mùa thi. Bà Vũ Thị Minh, phụ huynh em Nguyễn Thị Mai - thí sinh dự thi vào trường Đại học Quy Nhơn chia sẻ: “Chúng tôi là người dân lao động nên không hiểu biết được nhiều. Năm nay con tôi đi thi, được sự giúp đỡ, quan tâm của các anh chị bên Tỉnh Đoàn nên đỡ được một phần chi phí đi lại. Người lao động chúng tôi rất biết ơn chương trình tiếp sức mùa thi này”.

Trong thời gian qua, ngoài các hoạt động hè triển khai có hiệu quả, tạo được sức lan tỏa, để lại niềm tin trong  TTN và trong các tầng lớp nhân dân như “Hành trình trải nghiệm cuộc sống”, “Ngày hội tuổi thơ”....thì BTV Tỉnh Đoàn Kon Tum còn triển khai chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2013 nhằm đồng hành, hỗ trợ, động viên các em học sinh trong kì thi đại học, cao đẳng 2013, giúp các em khắc phục một phần những khó khăn tự tin bước vào mùa thi và đạt được kết quả cao nhất. Đồng chí Nguyễn Thị Ánh Tuyết - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Kon Tum cho biết: “Qua thực tế, có thể nhận thấy chương trình đã mang lại hiệu quả và thể hiện được vai trò của tổ chức Đoàn trong việc đồng hành với thanh niên trong học tập, được dư luận xã hội đánh giá cao, tuy nhiên số lượng các em học sinh người DTTS chưa được tham gia chương trình này nhiều. Chính vì thế, trong những năm tới, BTV Tỉnh Đoàn Kon Tum sẽ tiếp tục triển khai chương trình sâu rộng hơn đến các em thí sinh ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Ngoài việc tiếp sức cho các em học sinh đi thi ngoài tỉnh, BTV Tỉnh Đoàn chỉ đạo các trường cao đẳng tổ chức tiếp sức cho các em tham gia kỳ thi Cao đẳng sắp tới tại các trường trên địa bàn tỉnh Kon Tum để Đoàn thanh niên trở thành một người bạn đồng hành đắc lực trong việc chia sẻ, hỗ trợ các em thí sinh”.

Chia tay chúng tôi, các em lên đường với một tâm thế hồ hởi. Nhìn theo những chiếc ba lô đầy căng sách vở mà các em đặt lên vai, chúng tôi, những cán bộ Đoàn tin rằng các em sẽ thực hiện được ước mơ của mình và trở về trong thắng lợi. Tất cả chúng tôi luôn cầu chúc cho các em những điều tốt đẹp.