Nghệ An: Tuyên dương điển hình “Thanh niên dân tộc thiểu số làm theo lời Bác” lần thứ 4 năm 2012

08:29 28/11/2012     1929

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Đêm 26/11/1012, tại Trường Đại học Y khoa Vinh, Hội liên hiệp thanh niên tỉnh Nghệ An và Ban Dân tộc tỉnh phối hợp tổ chức Lễ tuyên dương điển hình “Thanh niên dân tộc thiểu số làm theo lời Bác” tỉnh Nghệ An lần thứ 4 năm 2012.
Tới dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thị Thảo, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Đình Hùng Bí thư tỉnh đoàn cùng 30 gương mặt điển hình thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2012.

Toàn tỉnh có 132 tổ chức Đoàn , Hội cơ sở có thanh niên đặc thù dân tộc, với 48.500 hội viên , tỷ lệ tập hợp đạt 72%. Xuất hiện ngày càng nhiều cán bộ Đoàn , Hội cơ sở giỏi là thanh niên dân tộc thiểu số với các hình thức tập hợp thanh niên đa dạng và hiệu quả cao như: CLB Gia đình trẻ, CLB vay vốn thanh niên; chi đoàn văn hóa làm theo lời Bác; tổ sản xuất thủ công mỹ nghệ truyền thống.
Xuân Thảo – Tỉnh đoàn Nghệ An
Các gương mặt tại lễ tuyên dương

Đến với lễ tuyên đương, La Văn Vinh một cán bộ y tế dân tộc Đan Lai xã Môn Sơn - Con Cuông - 
gương mặt tiêu biểu được tuyên dương lần này - tâm sự: Để đạt được thành tích này là nhờ sự quan tâm sát sao của các cấp ngành địa phương luôn tạo điều kiện, hướng dẫn tận tình cho anh trong công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân . Chị Vi Thị Vui, Bí thư xã đoàn Yên Khê - Con Cuông là tấm gương làm kinh tế hộ gia đình giỏi, năm qua chị đã tạo việc làm cho hàng chục thanh niên trên địa bàn.Chị cũng phấn khởi cho biết có được thành quả này là nhờ nguồn vốn ban đầu của những dự án hỗ trợ cho thanh niên vùng sâu vùng xa tạo việc làm, xóa đói giảm nghèo. Các anh các chị mong sao chương trình phối hợp giữa thanh niên và Ban dân tộc ngày càng có những nội dung mang nhiều lợi ích cho ĐVTN dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa  

Cũng trong buổi lễ tuyên dương Hội LHTN tỉnh đã  thông qua chương trình phối hợp với  Ban dân tộc về tăng cường công tác giáo dục, đoàn kết và tập hợp thanh niên dân tộc thiểu số (giai đoạn 2012 - 2016).

Lễ tuyên dương các điển hình thanh niên dân tộc thiểu số làm theo lời Bác là dịp để ghi nhận những nỗ lực, cố gắng phấn đấu của tuổi trẻ Nghệ An trong công cuộc xây dựng, đổi mới quê hương, đất nước. Đồng thời, đưa phong trào làm theo lời Bác ngày càng sâu rộng trọng mọi đoàn viên thanh niên các dân tộc thiểu số trên địa bàn Nghệ An.