Nghệ An: Tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2014.

14:22 17/11/2014     972

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 16/11, tại thành phố Vinh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chủ trì tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2014.

v z
Tuổi trẻ Nghệ An tham gia tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2014

Tham dự buổi lễ có đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban ATGT tỉnh; đồng chí Nguyễn Đình Hùng – TUV, Bí thư tỉnh đoàn; đại diện lãnh đạo các sở,ban, ngành cấp tỉnh, các phóng viên báo chí truyền hình trung ương và địa phương cùng hơn 1.000 đoàn viên thanh niên, nhân dân trên địa bàn thành phố.

Hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông là dịp để chúng ta tưởng nhớ và bày tỏ niềm thương cảm với những người xấu số bị tai nạn khi tham gia giao thông; cùng chia sẻ nỗi đau mất mát với người thân của họ. Thông qua hoạt động nhằm cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa tai nạn giao thông, các nguyên nhân và nguy cơ gây tai nạn giao thông tại Việt Nam; nâng cao nhận thức của toàn dân trong việc chấp hành pháp luật trật tự ATGT, phòng tránh TNGT. Đây cũng là dịp để mỗi chúng ta nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè về trách nhiệm bảo đảm giao thông an toàn cho mình và cho cộng đồng; kêu gọi giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng về những tổn thất mất mát, khó khăn của các nạn nhân, gia đình nạn nhân tai nạn giao thông.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Huỳnh Thanh Điền nhấn mạnh: Thời gian qua, công tác đảm bảo trật tự ATGT được các cấp ủy Đảng, chính quyền ở tỉnh ta quan tâm, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực, TNGT đã giảm,‎ ý thức chấp hành pháp luật của người dân đã được nâng lên một bước; tai nạn giao thông từ năm 2003 đến năm 2012 liên tục giảm trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương, Nghệ An là một trong những địa phương được Chính phủ, UBATGT quốc gia đánh giá cao. Tuy vậy, tình hình TNGT, vi phạm trật tự ATGT trên địa bàn vẫn diễn biến phức tạp, tai nạn giao thông có giảm nhưng chưa thực sự bền vững, thiệt hại về người và tài sản do tai nạn giao thông gây ra vẫn còn ở mức cao, vi phạm pháp luật về ATGT còn xảy ra nhiều.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Huỳnh Thanh Điền gửi lời hỏi thăm, chia buồn sâu sắc tới những cá nhân, gia đình đã gặp phải tai nạn giao thông. Đồng chí đề nghị các cấp, các ngành cần nâng cao trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền trong công tác chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự, ATGT; đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về ATGT cho nhân dân bằng nhiều hình thức; thực hiện có hiệu quả các giải pháp của Chính phủ, của tỉnh về kiềm chế gia tăng, tiến tới giảm dần tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, đem lại niềm tin, niềm hạnh phúc cho nhân dân.

Tại buổi lễ hơn 1.000 ngọn nến đã được các bạn trẻ thắp lên với hy vọng linh hồn của những người đã không may tử vong vì TNGT sẽ được siêu thoát. Cùng với đó là thông điệp mỗi người hãy tự giác chấp hành luật lệ giao thông, vì hạnh phúc, sự an toàn của chính bản thân, gia đình và toàn xã hội.