Nghệ An: Tổ chức thi vẽ tranh “Vì ATGT thành phố” năm 2013

14:54 25/10/2013     1420

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều 25/10/2013, tại trường THCS Lê Lợi – TP Vinh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức Cuộc thi vẽ tranh “Vì an toàn giao thông thành phố” năm 2013.

c
Đ/c Nguyễn Đình Hùng – Bí thư Tỉnh đoàn trao giải A cho 2 thí sinh xuất sắc của cuộc thi.

Tham dự chỉ đạo cuộc thi có đồng chí: Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND Tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo Ban ATGT Tỉnh; đồng chí Nguyễn Đình Hùng- Bí thư Tỉnh đoàn; đại diện Sở GD&ĐT, các đồng chí trong BTV Tỉnh đoàn, các đồng chí đại diện BTV Thành đoàn Vinh và 200 thí sinh tham dự.

Thanh niên là một lực lượng quan trọng trong xã hội, luôn xung kích đi đầu trong mọi lĩnh vực của đời sống, Tỉnh Nghệ An với gần 1 triệu ĐVTN trong độ tuổi 15 - 30 tuổi. Xác định được trách nhiệm đó của tuổi trẻ, những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã triển khai nhiều phong trào, hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục, vận động thanh thiếu nhi nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về ATGT, tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Nhiều đoàn viên thanh niên đã trở thành những tuyên truyền viên tích cực, thường xuyên tuyên truyền đến thanh thiếu nhi và nhân dân về luật ATGT, các chuẩn mực về văn hóa giao thông, các thông điệp của tháng an toàn giao thông hằng năm…

Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn một bộ phận không nhỏ thanh thiếu niên thiếu hiểu biết, thiếu ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông và thanh niên cũng đang là đối tượng vi phạm pháp luật về an toàn giao thông chiếm tỷ lệ cao với các lỗi chủ yếu như: Phóng nhanh vượt ẩu, chạy quá tốc độ, không đội mũ bảo hiểm, sử dụng rượu bia... Do vậy, để cùng với các cấp, các ngành và toàn xã hội triển khai thực hiện có hiệu quả năm ATGT 2013, nhiệm vụ đặt ra với các cấp bộ Đoàn là cần phải có những hình thức, nội dung tuyên truyền sâu rộng, mạnh mẽ để nâng cao ý thức, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên khi tham gia giao thông; từng bước hình thành nếp sống văn hóa trong thanh thiếu niên khi tham gia giao thông.

Triển khai một trong các nhiệm vụ đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức cuộc thi vẽ tranh “Vì an toàn giao thông thành phố” nhằm mục đích phát hiện, bồi dưỡng học sinh có năng khiếu về hội họa, tạo sân chơi bổ ích, tạo môi trường, điều kiện để các em thể hiện những ý tưởng sáng tạo vả năng khiếu của bản thân; thể hiện trách nhiệm, góp phần hình thành và nâng cao ý thức của thanh, thiếu nhi chấp hành các quy định đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. Thông qua cuộc thi này, Ban Tổ chức mong muốn mỗi thí sinh chính là một tuyên truyền viên tích cực, gương mẫu vận động gia đình, bạn bè, người thân thực hiện tốt ATGT với phương châm "Mỗi Đoàn viên một hành động, mỗi Chi đoàn một phần việc" và "ATGT là hạnh phúc của mọi nhà, mọi người".

Kết thúc cuộc thi Ban Tổ chức đã trao phần thưởng và giấy chứng nhận cho các nhóm giải A, B, C và các giải khuyến khích cho các thí sinh. Hai thí sinh Nguyễn Thị Hằng và em Võ Đức Mạnh đã đạt giải A của cuộc thi.