Nghệ An: Tích cực hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu chủ trương, chính sách, pháp luật về an ninh mạng

15:50 06/10/2023     1918

Công tác giáo dục   ĐTN: Cuộc thi trực tuyến tương tác trực tuyến tìm hiểu chủ trường, chính sách, pháp luật về an ninh mạng và ứng xử trên không gian mạng được Ban Bí thư Trung ương Đoàn triển khai từ ngày 02- 06/10/2023 được tuổi trẻ Nghệ An tích cực hưởng ứng cuộc thi bằng nhiều hình thức phong phú.

Cuộc thi tìm hiều về những kiến thức cơ bản về các quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chủ trương của Đoàn về an ninh mạng và ứng xử văn minh trên không gian mạng. Góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong đoàn viên, thanh thiếu nhi về ý thức, trách nhiệm đối với việc ứng xử với những thông tin trên mạng xã hội.

 

Các ĐVTN tham gia hướng ứng Cuộc thi qua các buổi sinh hoạt Chi đoàn, sinh hoạt tập thể, các buổi học nhóm


Cuộc thi diễn ra từ ngày 02 - 04/10/2023, sau qua 2 buổi diễn ra Cuộc thi đã có hơn 35.000 lượt xem, hàng ngàn lượt chia sẻ, hàng nghìn thí sinh tham gia trả lời các câu hỏi. Các cấp bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, các tầng lớp nhân dân Nghệ An cũng đã tích cực tham gia, hưởng ứng Cuộc thi bằng các hình thức phong phú, đặc biệt như: Thông qua các buổi sinh hoạt Đoàn, các buổi sinh hoạt tập thể, các buổi học nhóm,…

Cuộc thi đã được tổ chức thiết thực, hiệu quả, hiện đại, hấp dẫn tăng cường công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quản lý mạng xã hội, nhận diện âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch, các cá nhân lợi dụng internet, đặc biệt là sử dụng mạng xã hội để tuyên truyền, kích động, chống phá Đảng, Nhà nước.
 

Thành Tân