Nghệ An: Thi “Rung chuông vàng” tìm hiểu pháp luật

12:06 10/05/2018     1091

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều 8/5, Tỉnh đoàn Nghệ An phối hợp Ban An toàn giao thông tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, UBND huyện Yên Thành tổ chức Hội thi “Rung chuông vàng” tìm hiểu pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho học sinh khối THCS, tại huyện Yên Thành.
Hội thi tìm hiểu pháp luật về ATGT trong học sinh THCS được tổ chức dưới hình thức “Rung chuông vàng” diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng với sự tham gia của 100 thí sinh đến từ các trường trên địa bàn huyện.

Tại Hội thi, các thí sinh đã phải trả lời nhanh 25 câu hỏi dưới dạng trắc nghiệm liên quan đến các quy định pháp luật về TTATGT, đặc biệt là các quy định về việc sử dụng các loại phương tiện xe đạp điện, xe máy điện cũng như tác hại, hậu quả của tai nạn giao thông đối với mỗi người, mỗi nhà và toàn xã hội…
Thí sinh tham dự
Các thí sinh tham dự Hội thi "Rung chuông vàng"

Bên cạnh phần thi cho thí sinh trên sân khấu, các khán giả tham gia cổ vũ cũng đã được tham gia phần thi hiểu biết của khán giả, tham gia xử lý các tình huống về vi phạm ATGT do Ban Tổ chức đưa ra.
Với cách thức triển khai phù hợp với tâm lý và sở thích của học sinh THCS, hội thi đã tạo được không khí phấn khích, hào hứng của các thí sinh cũng như các em tham gia cổ vũ, chứng kiến hội thi. Thông qua đó nhiều kiến thức về pháp luật ATGT đã được chuyển tải tới các em học sinh và người dân, góp phần từng bước thay đổi nhận thức và hành vi, giúp các em học sinh  trên địa bàn huyện nâng cao hiểu biết, ý thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự ATGT, rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống khi tham gia giao thông an toàn và xây dựng văn hóa giao thông trong học đường. 
Ban tổ chức tặng quà cho các bạn có thành tích tốt trong Hội thi "Rung chuông vàng"
Kết thúc hội thi, em Bùi Thị Khánh Ly - Trường THCS Bạch Liêu đã xuất sắc vượt qua 99 thí sinh khác để giành giải Nhất hội thi. Ban Tổ chức cũng đã khen thưởng cho 3 thí sinh có thành tích tốt nhất trong Hội thi.

Dự kiến, sáng ngày 11/5/2018, hội thi sẽ tiếp tục được tổ chức tại Huyện Tân Kỳ./.