Nghệ An: Sôi nổi liên hoan CLB, đội, nhóm thanh niên lần thứ nhất

08:41 11/10/2011     3190

Công tác giáo dục   Kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam (15/10/1956-15/10/2011), tối ngày 10//10, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Nghệ An đã tổ chức liên hoan và tuyên dương các CLB, đội, nhóm thanh niên toàn tỉnh lần thứ nhất.

Tham gia liên hoan CLB, đội, nhóm thanh niên lần thứ nhất, các đơn vị đã đem đến những tiết mục được dàn dựng công phu, hoành tráng. Đó là những tiết mục khiêu vũ thể thao, thời trang dạ hội, hát… Trong đó tiết mục nhận được sự cỗ vũ nhiệt tình của các khán giả là giọng hát mượt mà, ấm và vang xa trong bài hát “Hội cầu mùa” của Sầm Tương - Hội LHTN Tương Dương; màn trình diễn thời trang mang thông điệp bảo vệ môi trường của Hội LHTN huyện Yên Thành hay tiết mục nhảy hiphop của Hội LHTN Thanh Chương với thông điệp “No Smoking”.

Kết thúc liên hoan, BTC đã trao 3 giải khuyến khích, 5 giải B và 3 giải A cho các tiết mục tham gia.
 
17 CLB, đội, nhóm thanh niên vì an sinh xã hội được tôn vinh trong đêm tuyên dương
Bên cạnh tạo một sân chơi lành mạnh, bổ ích phù hợp với nguyện vọng của thanh niên, trong dịp kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống của hội, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Nghệ An đã biểu dương, tôn vinh 17 CLB thanh niên có thành tích xuất sắc trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là những CLB hướng tới cộng đồng. 
 
Tiêu biểu như CLB thầy thuốc trẻ Bệnh viện da liễu Trung ương Quỳnh Lập (Quỳnh Lưu, Nghệ An) được thành lập từ năm 2010 với 25 thành viên là các y, bác sỹ trẻ tình nguyện. CLB đã tổ chức được 9 đợt khám phát thuốc miễn phí cho 2.400 đối tượng với tổng số tiền hơn 100 triệu đồng .
 
"Việc tuyên dương 17 CLB thanh niên tiêu biểu sẽ là cơ hội nhân rộng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động, xây dựng tổ chức Hội và mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên.
 
Chúng tôi muốn gửi thông điệp sống đẹp, sống tích cực và nhiệt tình tham gia các hoạt động vì an sinh xã hội đến các Hội LHTN cơ sở, các trường ĐH, CĐ đóng trên địa bàn và lực lượng thanh niên trong toàn tỉnh Nghệ An", anh Phạm Ngọc Cảnh, Chánh văn phòng Hội LHTN Việt Nam tỉnh Nghệ An cho biết.