Nghệ An: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9

16:47 21/08/2023     2584

Công tác giáo dục   ĐTN: Chào mừng kỷ niệm 78 năm cách mạng tháng Tám (19/8/1945 – 19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2023), các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Nghệ An đã triển khai nhiều phong trào, hoạt động sôi nổi, tạo được dấu ấn với những công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa, thiết thực.

Theo đó, các cấp bộ Đoàn đã chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục nhân ngày kỷ niệm, thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, sinh hoạt chuyên đề, sinh hoạt truyền thống qua các kênh thông tin của Đoàn làm cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên nhận thức đầy đủ, sâu sắc về thắng lợi của Cách mạng tháng Tám; khẳng định tầm vóc thời đại, ý nghĩa lịch sử của Cách mạng tháng Tám và sự ra đời nước của Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, tạo không khí phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên.

 

Đoàn Công an tỉnh tổ chức chương trình "Bát cháo yêu thương", trao tặng hơn 300 suất cháo cho các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Sản nhi Nghệ An. Thông qua chương trình đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái "Lá lành đùm lá rách" của dân tộc Việt Nam, chia sẻ, động viên các cháu bệnh nhi và người thân có thêm động lực chiến thắng bệnh tật.

 

 Đoàn Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp cùng các đơn vị tổ chức chương trình tặng 800 lá cờ Tổ quốc, 130 áo phao, 20 suất quà và 10 xe đạp cho các gia đình chính sách và các hộ ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Của Lò.

 

Tại Nghi Lộc, Ban Thường vụ Huyện đoàn chỉ đạo đoàn cơ sở các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức duyệt Nghi thức chào mừng lễ, tổ chức hội trại, teambuilding và các trò chơi tập thể, trò chơi dân gian.

 

Thành phố Vinh tổ chức khám, tư vấn sức khoẻ và phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi, ra quân thực hiện “công trình đường cờ thanh niên”, tổ chức vệ sinh lao động khuôn viên nhà bia tượng niệm liệt sỹ xã, dâng hương cho các bà mẹ Việt Nam Anh Hùng, các anh hùng liệt sỹ tại nhà bia tượng niệm liệt sỹ và tổ chức kết nạp đoàn viên mới cho các thanh niên ưu tú.

 

Các hoạt động của tuổi trẻ Nghệ An chào mừng kỷ niệm 78 năm cách mạng tháng Tám (19/8/1945 – 19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2023) đã khẳng định niềm tự hào về lịch sử, truyền thống của của quê hương, đất nước và thể hiện tinh thần hân hoan, niềm tin vững chắc đối với Đảng và khát vọng của tuổi trẻ Nghệ An trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước/.

 

Hồng Quân