Ngày hội thắp sáng những ước mơ

20:29 13/08/2012     2085

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Với mong muốn chung tay góp sức cùng cộng đồng, Trung ương Đoàn vừa phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình “VIETCOMBANK Thắp sáng ước mơ Thiếu nhi Việt Nam năm 2012”.

Ban Tổ chức trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống
Ban Tổ chức trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống


Tham dự chương trình có đồng chí Phan Đình Trạc - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Tỉnh Nghệ An; đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đồng chí Nguyễn Thị Hà – Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đồng chí Nguyễn Phước Thanh - Tổng giám Đốc  Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam.

Chương trình còn có sự tham gia của 330 thiếu nhi đến từ các tỉnh Miền Trung như : Thanh Hóa, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Nghệ An, Hà Tĩnh. Sinh ra trong điều kiện đất nước hòa bình nhưng các em không may mắn có được cuộc sống đủ đầy như các bạn đồng trang lứa. Cuộc sống khó khăn, có những em mồ côi, bệnh tật nhưng bằng nghị lực, các em đã vượt qua tất cả để đến trường, vươn lên trong học tập, trở thành con ngoan trò giỏi.

Tại ngày hội của mình, các em được vui chơi, tập vẽ, được chơi các trò chơi dân gian, trò vận động, cùng nhau giao lưu, kể những câu chuyện vượt qua cuộc sống khó khăn để học tập, rèn luyện, những ước mơ của mình trong tương lai….

Dịp này, Ngân hàng
Vietcombank đã trao 330 suất quà cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và trẻ em lang thang đường phố, trẻ em nghèo hiếu học và 30 suất học bổng cho trẻ em có thành tích suất sắc trong học tập thuộc chính sách gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Chương trình thực sự là món quà ý nghĩa, sự động viên lớn lao đối với những cảnh đời bất hạnh, éo le; món quà góp phần tiếp thêm sức mạnh để các em vượt lên mọi khó khăn, mặc cảm, thắp sáng lên những ước mơ, hi vọng trong cuộc đời./.