Ngày hội "Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử" năm 2024

10:13 01/06/2024     1852

Công tác giáo dục   ĐTN: Sáng ngày 31/5, Trung ương Đoàn tổ chức Ngày hội "Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử" năm 2024 tại thành phố Quy Nhơn với sự tham gia của hơn 500 bạn đoàn viên, thanh niên.

 

Đại biểu cùng ĐVTN tham dự chương trình

 

Hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá (31/5) và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2024 (từ 25 đến 31/5); nhằm tuyên truyền về phòng, chống tác hại thuốc lá và thuốc lá điện tử cho đoàn viên, thanh niên, sinh viên, Trung ương Đoàn phối hợp với Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế) và Tổ chức Y tế cộng đồng toàn cầu Vital Strategies tổ chức Ngày hội "Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử" năm 2024.

Tham dự Ngày hội có đồng chí Nguyễn Quốc Huy, Ủy viên BTV, Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn; bà Nguyễn Thị Thu Hương, Trưởng phòng Nghiệp vụ, Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá; bà Phạm Thị Xuân Thu, Đại diện Tổ chức Y tế cộng đồng toàn cầu Vital Strategies.

Về phía tỉnh Bình Định có đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Huỳnh Huyện - Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Văn Trung, Phó Giám đốc Sở Y tế, Phó Ban chỉ đạo phòng, chống tác hại thuốc lá tỉnh; đồng chí Nguyễn Thành Trung, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh...

 

Đồng chí Nguyễn Quốc Huy - Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn phát động chương trình

 

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Quốc Huy - Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn cho biết: "Thời gian qua, các cấp bộ đoàn luôn quan tâm, đẩy mạnh truyền thông cho đoàn viên, thanh thiếu niên về tác hại của thuốc lá, thuốc lá điện tử và các sản phẩm thuốc lá nung nóng, đồng thời thông qua chính các bạn đoàn viên, thanh thiếu niên để truyền thông rộng rãi trong cộng đồng về tác hại của thuốc lá. Chúng tôi mong rằng thông qua các hoạt động sẽ giúp cho các bạn đoàn viên, thanh niên hiểu rõ về tác hại nguy hiểm của thuốc lá, thuốc lá điện tử và các sản phẩm thuốc lá nung nóng hiện nay. Đồng thời tạo ra làn sóng truyền thông mạnh mẽ để truyền tải thông điệp về một Việt Nam không khói thuốc, một thế hệ trẻ nói không với thuốc lá, thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng và sẵn sàng bảo vệ trẻ em trước các tác hại của thuốc lá cũng như các tác động của việc quảng cáo thuốc lá”.

 

Chạy hưởng ứng “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử”, tại Bãi biển Quy Nhơn.

 

Nhằm tạo sân chơi bổ ích và tuyên truyền sâu rộng tới tất cả các bạn đoàn viên, sinh viên về tác hại của thuốc lá, thuốc lá điện tử và các quy định, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tác hại thuốc lá, thuốc lá điện tử. Trong chuỗi các hoạt động, diễn ra Cuộc thi Rung chuông vàng được tổ chức tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn thu hút sự tham gia đông đảo của các bạn đoàn viên, thanh niên. Kết thúc Cuộc thi, Giải Nhất đã thuộc về thí sinh  Nguyễn Minh Tú - Đoàn viên đến từ Trường Đại học Quy Nhơn.

 

 

Ngày hội “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử” là một trong nhiều hoạt động nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Tổ chức Y tế thế giới trong thời gian qua. Qua đó giúp nâng cao nhận thức của ĐV, TN và cộng đồng về tác hại nguy hiểm của thuốc lá, đặc biệt là thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng đối với thế hệ trẻ; xây dựng lối sống lành mạnh, môi trường không khói thuốc lá; phát huy vai trò xung kích của cán bộ, ĐV, TN trong tham gia phòng, chống tác hại của thuốc lá.

 

TL