Ngày hội sinh viên với biển, đảo quê hương

14:21 22/10/2012     1957

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 21/10 tại Học viên Ngoại giao, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức chương trình Ngày hội sinh viên với biển, đảo quê hương với sự tham gia của 1.000 sinh viên đến từ các trường đại học, học viện trên địa bàn TP Hà Nội.
Chương trình nhằm tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ, nhất là sinh viên về lòng yêu nước, sức sống biển đảo, qua đó khơi dậy tình cảm và ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc giữ gìn chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

S
Sinh viên xem triển lãm tranh về Trường Sa, Hoàng Sa tại ngày hội
Lấy tên một hoạt động thường niên do Trung ương Đoàn phối hợp với Quân chủng Hải quân tổ chức, triển lãm ảnh “Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” trưng bày những hình ảnh hoạt động của tuổi trẻ, những bài viết, nhật ký, thơ, nhạc của thanh niên, sinh viên, phóng viên trẻ tham gia Hành trình suốt 4 năm qua. Bên cạnh đó là những bức ảnh của “Hành trình theo dấu tích đường Hồ Chí Minh trên biển”.

Trong Ngày hội sinh viên với biển, đảo quê hương còn có các hoạt động sinh viên viết thư cho chiến sỹ nơi đảo xa; tổ chức tiếp nhận thư của sinh viên các trường trên địa bàn Hà Nội gửi cán bộ, chiến sỹ và nhân dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1; chương trình chiếu phim “Trường Sa – Góc nhìn người trẻ” với 2 bộ phim “Trường Sa – Thị trấn xanh” và “Trường Sa ơi” do hai nhà báo Diễm Quỳnh và Nghiêm Nhan (Đài Truyền hình Việt Nam) biên tập và đạo diễn.

Điểm nhấn của Ngày hội là chương trình giao lưu văn nghệ “Nhật ký Trường Sa”. Chương trình sẽ thay lời tri ân của sinh viên Thủ đô gửi tới những người lính đang ngày đêm canh giữ vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Đây cũng là dịp để sinh viên được giao lưu, chia sẻ cảm xúc với những bạn trẻ đã từng được đến với Trường Sa trong “Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương”.

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Trần Thanh Lâm, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho biết, ngày hội Sinh viên với biển đảo quê hương chỉ là một trong nhiều hoạt động của tuổi trẻ cả nước hướng về biển, đảo thời gian qua… Trong những năm qua, Trung ương Đoàn đã có cuộc vận động vì nghĩa tình biên giới hải đảo, trong đó có nhiều hoạt động thiết thực như: Góp đá xây Trường Sa; đồng hành cùng ngư dân trẻ ra khơi; kết nghĩa với các chiến sĩ ở biên cương, hải đảo, chăm sóc hậu phương quân đội… Đặc biệt, chương trình tuyên truyển vì biển đảo quê hương cho thanh thiếu niên, nhất là sinh viên hiểu rõ chủ trương, đường lối của Đảng,  Nhà nước, giúp các bạn càng yêu nước và ý thức rõ hơn về trách nhiệm của bản thân.