Ngày hội bánh chưng xanh của tuổi trẻ Đoàn Hoài Ân

23:02 06/02/2024     1823

Công tác giáo dục   ĐTN: Hàng trăm chiếc bánh chưng xanh được làm từ những bàn tay của những chiến sĩ Đoàn Hoài Ân không những biểu hiện của sự rèn luyện, khéo tay, tỉ mỉ; mà còn là điều kiện giáo dục cho cán bộ chiến sĩ nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc mỗi khi Tết đến xuân về .

 

 

Sáng 06/02, Trung đoàn 141, Sư đoàn 3, Quân khu 1 tổ chức Chương trình “Xuân đoàn kết - Ngày hội bánh chưng xanh”. Đây là hoạt động mở đầu cho các hoạt động vui xuân, đón Tết của Trung đoàn 141; nhằm tuyên truyền sâu rộng và giáo dục cho cán bộ chiến sĩ về ý nghĩa bánh chưng ngày Tết cổ tuyền của dân tộc mỗi khi Tết đến xuân về, đồng thời tạo ra sân chơi bổ ích cho cán bộ chiến sĩ đón Tết xa gia đình, nêu cao tinh thần đồng đội, sẵng sàng chiến đấu bảo vệ đơn vị trong những ngày xuân.

 

 

Với khí thế vui tươi, phấn khởi, Chương trình đã thu hút hơn 600 cán bộ, đoàn viên thanh niên đơn vị và đoàn viên thanh niên các địa phương tham gia. 06 đội đến từ khối các cơ quan, đơn vị trong toàn Trung đoàn và đơn vị kết nghĩa Đoàn xã Hòa Lạc, huyện Hữu Lũng và Huyện đoàn Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn đã chủ động làm tốt công tác chuẩn bị các vật chất, thực hiện gói bánh với tinh thần trách nhiệm cao nhất để tạo ra những chiếc bánh chưng đẹp mắt nhất, chất lượng nhất và quyết tâm đạt thành tích tốt nhất trong Ngày hội. Ngay sau khi “phát lệnh cuộc thi”, các đội thi thoăn thoắt thực hành gói bánh theo quy định của Ban Tổ chức chương trình.

 

 

Theo Trung tá Nguyễn Hữu Thọ, Phó Chính ủy Trung đoàn, Trưởng ban Tổ chức Chương trình: Nằm trong chuỗi các hoạt động Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 và Chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Ngày hội Bánh chưng xanh Xuân Giáp Thìn là một trong những hoạt động nổi bật của đơn vị với mục đích gìn giữ, tuyên truyền, lan tỏa và phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp của Tết cổ truyền dân tộc; truyền thống của dân tộc, Quân đội, đơn vị, tạo sân chơi bổ ích, vui tươi, lành mạnh cho cán bộ, chiến sĩ dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, xây dựng bản lĩnh chính trị kiên định, vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân. Phát huy tinh thần đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, xung kích, sáng tạo, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

 

 

Trung tá Nguyễn Hữu Thọ cho biết thêm: Điểm nhấn của Chương trình năm nay, đó chính là các đội đã chuẩn bị rất chu đáo, công phu về các nguyên, vật liệu cho gói bánh, những chiếc bánh chưng bảo đảm đẹp, đúng đủ theo chế độ, tiêu chuẩn cúng như kích thước. Việc chuẩn bị bếp và đắp linh vật rất sinh động. Tinh thần và khí thế tham gia của bộ đội và đoàn viên thanh niên địa phương rất sôi nổi, đầy hào hứng.

 

 

Những chiếc bánh chưng đang được nấu trên bếp lửa hồng, những chiến sĩ trẻ và đoàn viên đơn vị kết nghĩa đang quây quần bên nhau, háo hức chờ đón thành quả của chính bàn tay mình làm nên. Kết quả chung cuộc của Ngày hội sẽ được biết sau khi các đội luộc chín bánh. Ban Tổ chức sẽ trao tặng 01 giải Nhất, 01 giải Nhì và 02 giải Ba cho các đội đạt thành tích cao trong Ngày hội.

 

 

Hoàng Văn Thiện- Trợ lý Tuyên huấn Trung đoàn 141, Sư đoàn 3, Quân khu 1