Ngân hàng Chính sách Xã hội cùng đoàn thanh niên hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp

10:31 03/10/2014     1288

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong thời gian qua, công tác phối hợp giữa Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Ngân hàng Chính sách Xã hội Việt Nam trong việc hỗ trợ thanh niên nông thôn khởi nghiệp và phát triển sản xuất, kinh doanh đã có nhiều bước tiến tốt đẹp.
Nhân dịp kỷ niệm 12 năm ngày thành lập Ngân hàng Chính sách Xã hội (4/10/2002- 4/10/2014), ngày 2/10, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tới thăm hỏi và chúc mừng tập thể cán bộ, công nhân viên Ngân hàng CSXH. Tham dự có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn và đại diện các đơn vị Trung ương Đoàn. Ông Dương Quyết Thắng, Uỷ viên Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Ngân hàng CSXH đã thân mật tiếp đoàn.
5
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn thay mặt Ban Bí thư gửi lời chúc mừng tập thể cán bộ, công nhân viên Ngân hàng Chính sách Xã hội nhân kỷ niệm ngày thành lập 

Trong 12 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, Ngân hàng CSXH đã được sự hỗ trợ và đóng góp của nhiều tổ chức, đặc biệt trong đó có tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Hai bên đã cùng đồng hành và chung tay trong công cuộc hoàn thành nhiệm vụ chính trị cũng như hỗ trợ đoàn viên thanh niên tại vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa vươn lên lập thân lập nghiệp, tạo công ăn việc làm ổn định cho bản thân và đóng góp cho xã hội.
Nhìn lại từ chương trình phối hợp mà hai bên đã triển khai, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn cho biết hiệu quả mang lại đã tác động được đến nhiều mặt như: Từ nguồn vốn hỗ trợ; các tư vấn về kiến thức và kỹ thuật đã giúp cho thanh niên tại địa bàn nông thôn tiếp cận được với nguồn vốn hỗ trợ sản xuất, thành lập và phát triển các mô hình có quy mô hơn, trong đó có nhiều mô hình được tuyên dương, bình chọn và được đánh giá ở mức độ cao.
Ngoài ra, từ sự phát triển của các hoạt động và mô hình đã hình thành nên những thanh niên nông thôn thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, qua đó tạo điều kiện cho thanh niên vượt nghèo và tham gia vào quá trình phát triển nông thôn mới. Trong đó, cán bộ Đoàn nói riêng khi tham gia thực hiện các chương trình phối hợp cũng được trưởng thành, hiểu thêm về công việc, quy trình, hoạt động về quản lý kinh tế.
Qua đó, đối với tổ chức Đoàn sẽ có nhiều hoạt động thiết thực gắn với nhu cầu, lợi ích của đoàn viên thanh niên, qua đó thu hút thanh niên vào hoạt động chung trên địa bàn dân cư, đặc biệt trên địa bàn nông thôn.

Từ những kết quả chung, đồng chí đã gửi lời cảm ơn tới Ngân hàng CSXH về những tình cảm, sự quan tâm mà phía Ngân hàng đã dành cho thanh niên nói chung và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nói riêng trong thời gian qua. Trong thời gian tới, các công tác phối hợp, triển khai sẽ theo nội dung, chương trình mà hai bên đã thảo luận để đảm bảo đúng lộ trình và tiến độ, tạo điều kiện hơn nữa cho đoàn viên thanh niên tiếp cận được vốn vay lập nghiệp.

Dịp này, ông Dương Quyết Thắng đại diện cho tập thể cán bộ, công nhân viên Ngân hàng CSXH đã cảm ơn những tình cảm tốt đẹp Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh gửi tặng. Ông khẳng định, trong thời gian tới Ngân hàng CSXH sẽ tiếp tục đồng hành cùng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh để triển khai các chương trình hiệu quả để hỗ trợ thanh niên, cũng như giữ vững hình ảnh tốt đẹp với Đảng, Nhà nước và nhân dân.