Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác Văn phòng và Quốc tế thanh niên

14:30 19/07/2013     2231

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Thực hiện chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2013; để cụ thể hóa các nội dung, giải pháp trong Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, nhằm cung cấp thông tin, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác Văn phòng và quốc thế thanh niên của Đoàn.
Trong 2 ngày (18,19/7) tại Đà Nẵng, Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức Hội nghị tập huấn công tác văn phòng và quốc tế thanh niên. Đồng chí Phan Văn Mãi, Bí thư Trung ương Đoàn dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Về tham dự hội nghị tập huấn còn có gần 200 đại biểu đại diện lãnh đạo, cán bộ các ban, đơn vị khối phong trào, khối sự nghiệp thuộc Trung ương Đoàn, đại biểu của 67 tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc.

dd
Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phan Văn Mãi, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn hi vọng các nội dung được thông tin, truyền đạt và trao đổi tại Hội nghị lần này sẽ rất hữu ích đối với các đại biểu, đồng chí nhấn mạnh đây cũng là cơ hội tốt để đại biểu các ban, đơn vị thuộc Trung ương Đoàn, các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc được trao đổi, chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. 
d
Đồng chí Phan Văn Mãi, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Cũng tại Hội nghị, đồng chí đề nghị đại biểu tham dự Hội nghị nâng cao trách nhiệm trong tham gia Hội nghị, đảm bảo các quy định về thời gian, ý thức tổ chức kỷ luật và tích cực tham gia các nội dung tập huấn.

Trong khuôn khổ chương trình hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo và trao đổi về các chuyên đề “nâng cao chất lượng công tác tham mưu, phối hợp, chỉ đạo của Đoàn, các nghiệp vụ công tác Văn phòng như: văn thư - lưu trữ, soạn thảo văn bản, quản lý tài chính, chuyên đề về công tác quốc tế thanh niên và đi khảo sát thực tế tại cơ sở.

Hội nghị cũng đã dành thời gian để các đơn vị trao đổi, thảo luận, giải đáp thắc mắc và cung cấp thêm những phương pháp, giải pháp hay giúp nâng cao kỹ năng, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, từ đó vận dụng vào thực tiễn công tác, nâng cao chất lượng tham mưu, tổng hợp, thi đua khen thưởng, văn thư lưu trữ,  góp phần thực hiện ngày càng chuyên nghiệp, khoa học, hiệu quả trong công tác văn phòng.


r
Đồng chí Trịnh Minh Thái, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn hướng dẫn kỹ năng soạn thảo văn bản, thể thức văn bản của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Công tác Văn phòng đóng vai trò hết sức quan trọng trong mỗi cơ quan, đơn vị, có chức năng tham mưu, giúp việc cho cơ quan lãnh đạo và thủ trưởng các cơ quan chuyên trách Đoàn các cấp trong tổ chức, điều hành công việc của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; phối hợp, điều hòa hoạt động của các cơ quan tham mưu, là trung tâm thông tin tổng hợp phục vụ lãnh đạo. Cán bộ Văn phòng là những người trực tiếp giúp việc Thủ trưởng cơ quan trong điều hành, quản lý công việc.
Các đại biểu
Các đại biểu tham dự hội nghị tập huấn

Công tác quốc tế thanh niên trong điều kiện nước ta đang hội nhập ngày càng sâu rộng với thế giới cần tiếp tục được quan tâm đúng mức để tạo cơ hội, điều kiện, môi trường giúp thế hệ trẻ phát huy vai trò xung kích trong hội nhập quốc tế và góp phần tăng cường các hoạt động giao lưu, hợp tác quốc tế giữa Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với các tổ chức thanh niên, quảng bá hình ảnh đất nước, còn người Việt Nam ra thế giới. Quan hệ hợp tác giữa Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với Đoàn Thanh niên, các tổ chức thanh niên trên thế giới ngày càng được mở rộng về quy mô và đi vào chiều sâu. Việc kết nối giữa tổ chức Đoàn, Hội với các tổ chức thanh niên, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài được tăng cường. Công tác thông tin, tuyên truyền đối ngoại được thúc đẩy, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới, đồng thời cung cấp kịp thời cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên về tình hình khu vực và quốc tế.

Trong giai đoạn hiện nay, trước yêu cầu ngày càng cao của thực tiễn, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cần được đổi mới về nội dung và phương thức. Vì vậy, công tác tham mưu, phối hợp, chỉ đạo của Đoàn, trong đó có vai trò quan trọng của văn phòng và cán bộ làm công tác văn phòng; công tác quốc tế thanh niên và phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong hội nhập quốc tế cũng phải không ngừng đổi mới và nâng cao hiệu quả. 


Nội dung chương trình tập huấn bao gồm chuyên đề:
- Tập huấn chuyên đề về công tác văn thư - lưu trữ
- Tập huấn chuyên đề về kỹ năng soạn thảo văn bản, thể thức văn bản của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
- Giải đáp, trao đổi nghiệp vụ tại Hội trường
- Tập huấn chuyên đề kỹ năng công tác quản lý tài chính
- Tập huấn chuyên đề về nâng cao chất lượng công tác tham mưu, phối hợp, chỉ đạo của Đoàn.
- Tập huấn chuyên đề về công tác thi đua - khen thưởng và bộ tiêu chí đánh giá chất lượng tổ chức đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cấp tỉnh năm 2013.
- Tập huấn công tác quốc tế thanh niên