Nam Định: Tập huấn cho 330 cán bộ đoàn toàn tỉnh

09:46 27/07/2011     3879

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tỉnh đoàn Nam Định đã vừa tổ chức lớp “Tập huấn cho đội ngũ cán bộ Đoàn tỉnh Nam Định năm 2011” với sự tham gia của 330 cán bộ đoàn toàn tỉnh.
Đ/c Trần Đăng An, Bí thư Tỉnh Đoàn Nam Định phát biểu  với lớp tập huấn
Đ/c Trần Đăng An, Bí thư Tỉnh Đoàn Nam Định phát biểu với lớp tập huấn
Trong thời gian 3 ngày, các học viên đã được các đồng chí là Giảng viên Học viên TTN Việt Nam, Trưởng các Ban, phòng chuyên môn của Tỉnh uỷ, Sở Nội vụ, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Ngân hàng CSXH tỉnh trực tiếp truyền đạt  với 7 chuyên đề, như: Triển khai các Nghị quyết của Đảng về nâng cao chất lượng cán bộ, hướng dẫn kế hoạch thực hiện Quyết định 289 về việc Ban hành Quy chế cán bộ Đoàn; Triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội Đoàn các cấp; hướng dẫn xây dựng các quy trình và lập kế hoạch chỉ đạo tổ chức Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2012-2017; Luật công chức, bồi dưỡng kiến thức về quản lý nhà nước, nâng cao trình độ tham mưu, quản lý cho đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở. Quán triệt những nội dung cơ bản của Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Thanh niên, những định hướng trong công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho ĐVTN. Hướng dẫn quy trình xây dựng các mô hình phát triển kinh tế trang trại trong thanh niên, xây dựng nông thôn mới. Công tác xây dựng, củng cố, nâng cao chất lượng cơ sở Đoàn và những yêu cầu đặt ra đối với nhiệm vụ đoàn kết, tập hợp thanh niên; Hướng dẫn một số kỹ năng cán bộ Đoàn- Đội và Tăng tổ tiết kiệm vay vốn do Đoàn thanh niên quản lý.

Cũng trong thời gian tập huấn, các học viên còn tham gia thảo luận, trao đổi về các nội dung của lớp nhằm chia sẻ kinh nghiệm, học tập mô hình hay và tìm những giải pháp hiệu quả trong công tác thu hút tập hợp đoàn kết thanh niên.