Nam Định: Sâu nặng nghĩa tình những hoạt động tri ân

09:48 25/07/2024     125

Công tác giáo dục   ĐTN:  Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), tuổi trẻ Ý Yên (Nam Định) đã và đang tổ chức nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa: thăm tặng quà các gia đình chính sách, chỉnh trang nghĩa trang, triển khai mô hình “ Bữa cơm tri ân”, tổ chức chương trình cắt tóc miễn phí cho các thương, bệnh binh, gia đình thân nhân liệt sỹ, trẻ em…

 

 

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” , Đoàn xã Yên Trung đã đến thăm, tặng quà và tổ chức chương trình “Bữa cơm tri ân” tại nhà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Nầm, thôn Quang Trung, xã Yên Trung. Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Nầm (sinh năm 1934) có chồng là liệt sĩ Trần Văn Khoát và con trai là liệt sĩ Trần Văn Sủng hy sinh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cùng với bao đồng chí, đồng đội, những người lính bộ đội cụ Hồ kiên trung, máu thịt các anh đã hoà cùng đất Mẹ để đất nước được đơm hoa độc lập, kết trái tự do, đem lại nó và hạnh phúc cho Nhân dân.

Khác với không khí của những ngày thường, trong căn nhà nhỏ của mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Nầm hôm nay đông vui đến lạ. Trên con ngõ quanh co dẫn vào nhà, từng tốp áo xanh nối nhau thành đoàn, túi to, túi nhỏ, “tay xách nách mang” ùa vào nhà đem đến cho mẹ Nầm những niềm vui bất ngờ, bữa cơm ấm áp nghĩa tình của những bạn trẻ.

 

 

Không dừng lại ở “Bữa cơm tri ân” với những phút giây đáng trân trọng, Huyện đoàn Ý Yên tiếp tục triển khai chương trình cắt tóc miễn phí cho thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và trẻ em tại địa bàn thị trấn Lâm, xã Yên Khánh và Trung tâm Y tế huyện. Những việc làm tuy nhỏ nhưng thể hiện tình cảm và tấm lòng tri ân của thế hệ trẻ huyện nhà. Nhờ vậy ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 nói riêng và những ngày tháng 7 ân tình nói chung càng trở nên giàu ý nghĩa hơn bao giờ hết.

 

Minh Phương