Năm 2013, tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp TƯ làm lợi cho doanh nghiệp hơn 100 tỷ đồng

20:27 23/01/2014     1114

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong năm 2013, tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung đã đảm nhận thực hiện 1.435 công trình, phần việc thanh niên với tổng giá trị gần 800 tỷ đồng, làm lợi cho doanh nghiệp 109 tỷ đồng.
Đây là những kết quả thiết thực được báo cáo tại hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên 2013 của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức chiều 22/1, tại Hà Nội.

Báo cáo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Bí thư Đoàn Khối cho biết: Năm 2013 là năm kinh tế có nhiều khó khăn nhưng tuổi trẻ trong Khối đã có nhiều sáng tạo, giải pháp, mô hình hiệu quả góp phần làm lợi cho doanh nghiệp và cho đất nước. Tiểu nhất là thực hiện phong trào thi đua đảm nhận thực hiện công trình, phần việc thanh niên, tuổi trẻ trong Khối đã thực hiện 1.435 công trình, phần việc thanh niên với tổng giá trị gần 800 tỷ đồng, làm lợi cho doanh nghiệp 109 tỷ đồng.
Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho nhân dân huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn
Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho nhân dân huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn

Thông qua hoạt động này đã tiền đề cho tuổi trẻ trong Khối tiếp tục xung kích trên nhiều mặt trận, đồng hành cùng thanh niên lập thân lập nghiệp, xây dựng vì sự phát triển của đơn vị doanh nghiệp.

Đó là việc chủ động, sáng tạo, tích cực thực hiện phong trào “Sáng tạo trẻ”. Năm 2013, tuổi trẻ trong Khối đã thực hiện được gần 600 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật làm lợi cho doanh nghiệp 16 tỷ đồng.

Đặc biệt trong năm qua, phát huy sức trẻ của mình, tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương đã đi khắp mọi miền đất nước tham gia xây dựng nông thôn mới và thực hiện các phong trào đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn.

Với các hoạt động như phụng dưỡng mẹ Việt Nam Anh hùng, tặng quà chiến sỹ hải đảo, hỗ trợ thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng nhà tình bạn, nhà nhân ái, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, bão lũ các tỉnh miền Trung, mưa đá tại Lào Cai; tổ chức khám chữa bệnh cho người dân... tuổi trẻ trong Khối đã ủng hộ 45,7 tỷ đồng cho các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng với.

Cùng với các phong trào xung kích giữ gìn an ninh trật tự và an toàn xã hội, tình nguyện vì cộng đồng, trong năm 2013, tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương đã giới thiệu 1.300 chỗ trọ miễn phí, 5000 chai nước và 1.500 suất ăn miễn phí cho thí sinh dịp thi Đại học, cao đẳng 2013...

d
Đồng chí Hồ Xuân Trường, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Ủy viên BCH Đảng bộ Khối, Bí thư Đoàn Khối động viên đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tại Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2013

Hưởng ứng cuộc vận động “Hiến máu tình nguyện”, tuổi trẻ trong Khối đã tham gia các “Ngày hội hiến máu tình nguyện” do Đoàn Thanh niên tổ chức. Kết quả, toàn Khối đã hiến được 7.000 đơn vị máu cứu giúp bệnh nhân đang cần máu.

Thông qua các hoạt động này góp phần phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong doanh nghiệp, đồng thời góp phần tích cực vào việc rèn luyện, bồi dưỡng đoàn viên. Trong thời gian qua, gần 3000 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, trong đó nhiều đoàn viên ưu tú vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng và được các cấp ủy tin tưởng bổ nhiệm giữ các chức vụ trong các đơn vị, doanh nghiệp của Khối

Năm 2014 được chọn là Năm thanh niên tình nguyện, tuổi trẻ trong Khối tập trung thực hiện tốt các hoạt động tình nguyện tại chỗ; hỗ trợ, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho đoàn viên, thanh niên; phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong hoạt động sản xuất kinh doanh, thực hiện nhiệm vụ chính trị của doanh nghiệp, đặc biệt tham gia đảm nhận 1000 công trình, phần việc thanh niên; 990 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; hiến 5.500 đơn vị máu; tổ chức an sinh xã hội với tổng trị giá 30 tỷ đồng...

Với những thành tích đạt được, BCH Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã được nhận cờ của BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2013.
r
Đồng chí Hồ Xuân Trường, Ủy viên BTV TW Đoàn, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tặng cờ thi đua cho đơn vị xuất sắc tại buổi lễ

Cũng tại Hội nghị này, Đoàn Khối đã Trao Cờ của BCH Trung ương Đoàn cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên Khối cơ quan doanh nghiệp năm 2013; trao Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn và Cờ của BCH Đoàn Khối cho 10 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2013; trao Bằng khen của BCH Đoàn Khối cho 16 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2013; trao Bằng khen của Đoàn Khối cho 06 tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai phong trào “Sáng tạo trẻ” năm 2013; trao Bằng khen của BCH Đoàn Khối cho 14 tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động triển khai công tác tình nguyện và an sinh xã hội 2013.
g
Trao Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn  cho 10 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2013;