Một thủ lĩnh thanh niên công an tiêu biểu

22:10 30/10/2011     3337

Công tác giáo dục   Một lần được tham dự chương trình tuyên truyền giáo dục pháp luật “Phòng chống tội phạm và bạo lực học đường” - một mô hình giáo dục mới mang ý nghĩa xã hội của Ban chấp hành Đoàn cơ sở Phòng CSĐTTP về TTXH - CATP...
Đại úy Nguyễn Đào Minh Huy
Đại úy Nguyễn Đào Minh Huy
...chúng tôi không chỉ bị thu hút bởi tính mới lạ, hấp dẫn, bổ ích của chương trình mà còn thú vị trước sự “đạo diễn” tài ba của Đại úy Nguyễn Đào Minh Huy, một Bí thư đoàn trẻ trung, năng động, giàu sáng tạo. Các thành viên của nhóm tuyên truyền gọi đùa anh là “Nhạc trưởng”, bởi lẽ anh chính là “xương sống” của chương trình. Anh quán xuyến tất cả các khâu từ tập hợp ý tưởng, xây dựng đề cương kịch bản trình Ban chỉ huy phòng phê duyệt, chỉnh sửa, định hướng cho anh em cách thức thực hiện, để chương trình phát huy được hiệu quả tối ưu.

Được tập thể ban giám hiệu, giáo viên và toàn thể học sinh vỗ tay tán thưởng, Huy và các đồng đội vừa mỉm cười, vừa giơ tay áo lên chậm những giọt mồ hôi chảy nhễ nhại trên mặt, rồi nhanh chóng trở về đơn vị làm việc. 13 năm công tác tại Phòng, dù được tổ chức phân công nhiệm vụ gì, từ công việc tham mưu tổng hợp cho đến công tác tổ chức cán bộ, anh vẫn tận tụy làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, tranh thủ làm ngoài giờ và ngày nghỉ  miễn sao hoàn thành tốt công việc. Từ tháng 11-2006, Huy được tập thể tín nhiệm giữ chức Bí thư Đoàn cơ sở của đơn vị cho đến nay. Hiện công việc chính của anh là phụ trách công tác quản lý cán bộ, đào tạo chính sách, theo dõi một số chuyên đề xây dựng lực lượng CAND, thực hiện các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh- CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng văn hóa ứng xử vì nhân dân phục vụ”. Mặc dù áp lực công việc ngày càng nhiều nhưng anh luôn xác định rõ vai trò, trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thanh niên, cân đối công việc chuyên môn với công tác Đoàn.

Do biết phát hiện ý tưởng, tranh thủ vận động sự ủng hộ của các cấp lãnh đạo, huy động sức mạnh tổng hợp của cả đơn vị để biến thành sức mạnh trong phong trào hành động. Từ năm 2007 đến nay, Đoàn Phòng CSĐTTP về TTXH luôn giữ vững danh hiệu “Đoàn cơ sở xuất sắc, hai lần nhận cờ thi đua xuất sắc, dẫn đầu cụm thi đua CATP năm 2008.  Riêng công trình thanh niên “Tuyên truyền giáo dục pháp luật, phòng chống tội phạm và bạo lực học đường” của Đoàn phòng đạt được giải B tại Hội thi “Tuổi trẻ Việt Nam làm theo lời Bác” lần 3, được Ban chấp hành Thành đoàn công nhận là Công trình tiêu biểu của năm 2010. Ngoài ra, công trình này cũng được UBNDTP tặng bằng khen  trong phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong ba năm (từ 2008 đến 2010) và được Thường vụ Đảng ủy Ban Giám đốc CATP chỉ đạo nhân rộng thành 27 đội hình trong toàn lực lượng.

Về cá nhân, ba năm liền từ 2009 đến 20011, Huy được tuyên dương Bí thư đoàn xuất sắc CATP, 5 năm liền từ 2005 đến 2010, anh được nhận bằng khen của Trung ương Đoàn về thành tích xuất sắc trong công tác, phong trào Đoàn. Năm 2010, Huy được UBNDTP tặng bằng khen về thành tích xuất sắc 4 năm liền (từ 2007 đến 2010) thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và 1 bằng khen Trung ương Đoàn”. Năm 2011, anh hai lần được Trung ương Đoàn tuyên dương danh hiệu “Bí thư Đoàn cơ sở xuất sắc toàn quốc” và được Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, TP.HCM tuyên dương thủ lĩnh thanh niên điển hình toàn thành.