Mỗi cán bộ Đoàn cần tự nâng cao năng lực bản thân

09:10 19/04/2014     1477

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: "Mỗi cán bộ đoàn phải tự nâng cao năng lực của bản thân, chứng tỏ được khả năng làm việc, tạo cơ sở để cấp ủy nhìn nhận, xem xét tạo đầu ra", đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đoàn phát biểu tại buổi làm việc với Tỉnh Đoàn Kon Tum.
Chiều 16/4, đoàn kiểm tra giám sát T.Ư Đoàn do đồng chí Nguyễn Long Hải làm trưởng đoàn đã đến làm việc với Ban thường vụ Tỉnh Đoàn Kon Tum. Cùng dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo Ban tổ chức, Ban dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh.
Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Long Hải làm việc với Tỉnh đoàn Kon Tum
Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Long Hải làm việc với Tỉnh đoàn Kon Tum


Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra đã được nghe báo cáo thực hiện quy chế cán bộ Đoàn của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Kon Tum và các ý kiến của huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc về những thuận lợi, khó khăn trong việc triển khai thực hiện quy chế cán bộ Đoàn. Đa số các ý kiến đều tập trung vào công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cũng như việc giải quyết đầu ra cho cán bộ Đoàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Long Hải đánh giá cao những kết quả Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Kon Tum đã đạt được trong quá trình triển khai thực hiện quy chế cán bộ Đoàn, đồng chí cũng đề nghị các báo cáo tham mưu của tỉnh Đoàn, huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc lên cấp ủy cần tập trung phân tích cặn kẽ tình hình, làm cơ sở cho việc đánh giá đúng chất lượng, tạo độ tin cậy đối với các cơ quan, tổ chức được tham mưu.

Đối với đội ngũ cán bộ đoàn cấp huyện, thành đoàn, xã đoàn cần nhanh chóng chuẩn hóa đội ngũ cán bộ theo các tiêu chuẩn, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ công tác đoàn, nhạy bén hơn nữa trong việc nắm bắt các chủ trương về công tác vận động quần chúng của Đảng, Đoàn cấp trên. Đồng chí mong muốn mỗi cán bộ đoàn phải tự nâng cao năng lực của bản thân, chứng tỏ được khả năng làm việc, tạo cơ sở để cấp ủy nhìn nhận, xem xét tạo đầu ra và đề nghị Tỉnh ủy Kon Tum có sự quan tâm hơn nữa đến việc tuyển dụng, luân chuyển cán bộ Đoàn.

Sáng cùng ngày, đoàn cũng đã có buổi làm việc với huyện Đoàn Kon Rẫy về việc thực hiện quy chế cán bộ Đoàn tại đơn vị.