Mít tinh kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và Chung kết Hội thi Công chức, viên chức trẻ giỏi lần thứ II

00:28 29/07/2012     2846

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 28/7 tại Hà Nội, Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn đã long trọng tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2012) và Chung kết Hội thi Công chức, viên chức trẻ giỏi cơ quan Trung ương Đoàn lần thứ II – năm 2012.
Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đảng ủy Trung ương Đoàn; Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; Dương Văn An, Bí thư Trung ương Đoàn; cùng đại diện các Ban, đơn vị, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn.

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Trần Thị Bích Ngọc, Ủy viên BCH Công đoàn Viên chức Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống 83 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam với những mốc son lịch sử, những sự kiện về hoạt động của Công đoàn Việt Nam.

Thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn cơ quan, đồng chí kêu gọi toàn thể đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, lao động cơ quan hãy ra sức thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2012, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4, Trung ương 5 gắn với “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phấn đấu để trở thành những cán bộ Đoàn “Trung thành – Sáng tạo – Tận tụy – Gương mẫu”.

a
Đ/c Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn tặng hoa chúc mừng Công đoàn cơ quan nhân dịp kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Chúc mừng 83 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh mong muốn các công chức, viên chức trẻ đều có trách nhiệm tham gia hội thi, coi đây là dịp thử sức, thể hiện chuyên môn, nghiệp vụ, chính trị qua đó khẳng định là những cán bộ Đoàn mẫu mực của cơ quan Trung ương Đoàn

Đồng chí đề nghị Công đoàn cơ quan trong thời gian tới cần làm tốt công tác đoàn kết, chăm lo cho cán bộ, công đoàn viên, người lao động; nắm thật vững tư tưởng, điều kiện làm việc của công đoàn viên; đề xuất tham mưu kịp thời những nội dung sao cho đúng, trúng để giúp cơ quan giải quyết kịp thời những thực tiễn trong quá trình công tác của người lao động. Trong các hoạt động Công đoàn của những người trẻ tuổi phải luôn giữ được sự trẻ trung, sáng tạo, luôn có sự đổi mới trong các hoạt động, …

Ngay sau Lễ kỷ niệm, đã diễn ra Chung kết Hội thi Công chức, viên chức trẻ giỏi cơ quan Trung ương Đoàn lần thứ II. Qua 4 bảng thi ở vòng sơ khảo, Ban tổ chức Hội thi đã chọn ra 12 thí sinh xuất sắc nhất để tham dự vòng Chung kết của Hội thi.

Ở vòng Chung kết các thí sinh đã tham gia ở 5 phần thi. Nếu ở vòng sơ khảo, các thí sinh tham gia với 3 phần thi: chào hỏi, kiến thức, xử lý tình huống thì ở vòng thi lần này các thí sinh sẽ tham gia thêm 2 phần thi: kỹ năng, thí sinh thể hiện năng khiếu của mình dưới các hình thức: Thơ, ca, múa, nhạc, kịch, tiểu phẩm,… và phần thi hùng biện, mỗi thí sinh sẽ bốc thăm lựa chọn một chủ đề của Ban tổ chức đưa ra.

Đến với Hội thi nhiều đơn vị đã có sự đầu tư về nội dung, con người, thời gian tập luyện, trang phục, hình thức biểu diễn  … Ở các phần thi, các thí sinh đã bình tĩnh, tự tin trả lời tốt các câu hỏi của Ban tổ chức Hội thi. Vui nhộn, hài hước hơn cả và mang đậm tính sân khấu hóa đã được các thí sinh thể hiện ở phần Chào hỏi đã thu hút sự chú ý của Ban giám khảo, các đại biểu và các cổ động viên, như màn chào hỏi “Xây dựng nông thôn mới ở vùng cao” của Công đoàn Ban TN Nông thôn Trung ương Đoàn, của Công đoàn Ban TN Công nhân và Đô thị Trung ương Đoàn; của Công ty TNHH một thành viên và phát triển du lịch dịch vụ thanh niên Việt Nam; … Ở phần thi năng khiếu, các thí sinh đã bộc lộ nhiều bất ngờ ở các hình thức thể hiện: hát, múa, tiểu phẩm, chơi đàn ắcmônica, ghi ta, thơ bút tre, kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, hát múa của dân tộc Chăm …
Đ/c Dương Văn An, Bí thư Trung ương Đoàn trao giải nhất cho thí sinh Hoàng Văn Hòa
Đ/c Dương Văn An (bìa trái), Bí thư Trung ương Đoàn trao giải nhất cho thí sinh Hoàng Văn Hòa

Kết quả, Ban tổ chức Hội thi đã tặng Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn cho các thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba. Trong đó, giải nhất đã được trao cho thí sinh Hoàng Văn Hòa đến từ Công đoàn Ban Tổ chức Trung ương Đoàn; 02 giải nhì thuộc về thí sinh Vũ Minh Ngọc, Công đoàn Ban TN Công nhân và Đô thị Trung ương Đoàn và thí sính Bùi Văn Chung đến từ Công đoàn Trung tâm TTN miền Nam; 03 giải ba thuộc về thí sinh Bùi Việt Cường, Công đoàn Báo Thiếu niên Tiền phong; thí sính Đỗ Khoa Mai Lâm, Công đoàn Báo Sinh viên đơn vị phía Nam và thí sinh Nguyễn Thị Phượng Linh, Trung tâm TTN miền Nam.

Ngoài ra Ban tổ chức Hội thi cũng đã trao 6 giải khuyến khích cho các thí sinh còn lại và 03 giải phụ đã thuộc về các đơn vị và cá nhân, đó là: Công đoàn Văn phòng Trung ương Đoàn đạt giải ấn tượng nhất; Công đoàn Báo Sinh viên có số thí sinh tham gia đông nhất và thí sinh Tuấn Anh, Công đoàn Học viện TTN Việt Nam đạt thí sinh triển vọng nhất.