Lý Thị Thùy Dung – Học tập làm theo lời Bác

08:55 06/06/2012     3935

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sinh ra và lớn lên trong gia đình không mấy hạnh phúc như mọi người, bằng nghị lực của bản thân Lý Thị Thùy Dung (Sinh viên Lớp Kế toán khoá 3, Trường Đại học Tây Đô) đã vượt qua mặc cảm, khó khăn, thi đổ vào đại học, hòa mình vào các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, đạt được nhiều kết quả thiết thực. Dung là tấm gương tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác.
Thùy Dung tranh thủ những thời gian rảnh làm hoa von bán kiếm thêm thu nhập lo cho việc học tập.
Thùy Dung tranh thủ những thời gian rảnh làm hoa von bán kiếm thêm thu nhập lo cho việc học tập.
Thùy DungThùy Dung sinh năm 1987, huyện Mộc Hóa – tỉnh Long An, người cha ruột nở cắt đức tình phụ tử đi tìm hạnh phúc cho riêng mình. Kể từ đó, mẹ Dung  phải bươn chải lo cho cuộc sống, mẹ lên Sài Gòn làm thuê, nên đành gửi hai chị em Dung ở lại Long An. Chị Dung được người bà con nhận làm con nuôi, còn Dung sống nhờ vào tình thương của chú, thiếm. Tuổi thơ Dung dần trôi qua trong nổi nhớ người thân. Ngày ngày, ngoài giờ cắp sách đến trường, Dung phụ chú, thiếm bán bún Xiêm Lo – một loại bún đặc sản của Long An. Vào năm 2008, Dung đậu Ngành Kế toán Trường Đại học Tây Đô. Vào đại học, Dung từng bước thực hiện niềm khát khao hoạt động Đoàn của mình. Dung kể: từ khi học ở phổ thông là em đã mê hoạt động Đoàn, nhưng chưa có cơ hội tham gia. Mùa hè năm 2009, thấy bạn đăng ký đi chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, em liền hăng hái đăng ký tham gia. Cô gái có dáng người nhỏ nhắn – Thùy Dung - lúc nào cũng như “chú sóc” nhanh nhẹn thực hiện phần việc được giao với nụ cười rạng rỡ trên môi. Kết thúc chiến dịch, “chú sóc” được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Cà Mau trao tặng: Giấy khen hoàn thành xuất sắc chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè.

Khi trở về trường bắt đầu một học kỳ mới, những kỷ niệm vui có được mùa hoạt động bên “chiến sĩ mùa hè xanh”, cùng bà con tại xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước, Cà Mau vẫn in dấu trong lòng Thùy Dung. Càng thôi thúc Dung tham gia nhiều hoạt động hơn nữa. Dung đăng đăng ký gia nhập Hội sinh viên Tây Đô. Lớp Tập huấn Cán bộ Hội năm 2009 của trường đã tiếp thêm nhiệt huyết cho Dung. Từ đó, Thùy Dung táo bạo thực hiện ý tưởng thành lập Chi hội sinh viên Long An. Bước đầu, Dung vận động các bạn tham gia vào chi Hội, đồng thời tranh thủ xin nguồn kinh phí từ tỉnh nhà. Nhưng mà mọi chuyện khó hơn Dung tưởng nhiều – Thùy Dung kể lại, trong năm đầu hoạt động các bạn không nhận được bất kỳ nguồn viện trợ nào, các bạn phải tự “tranh thủ”.  Dung sợ các Hội viên khác bỏ cuộc nên luôn luôn động viên, chia sẻ. Đến cuối năm 2010, với các thành tích đạt được Dung háo hức báo cáo kết quả về Tỉnh Đoàn Long An. Có được niềm tin một chi hội hoạt động hiệu quả, Sở Nội vụ Long An “viện trợ” 15 triệu đồng, Hội Khuyến học Long An giúp đỡ 3 triệu đồng, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An 2 triệu đồng. Nhận được kinh phí tổng cộng 20 triệu đồng, Dung vui mừng đến chảy nước mắt và hứa sẽ hoạt động tốt hơn nữa để không phụ lòng tin yêu của các cô chú tỉnh nhà.

Bên cạnh các hoạt động, Thùy Dung vẫn chủ động sắp xếp thời gian đi làm thêm để chú, thiếm đỡ cực một chút. Lúc đầu, Dung phụ việc tại các quán ăn, hay quán cà phê. Thời gian sau, tự mài mò học cách làm hoa von trên mạng rồi Dung tranh thủ làm bán cho người quen. Dần dần nhiều người biết đến và đặt Dung làm, cộng thêm bán mỹ phẩm nên thu nhập cũng kha khá nên Dung không cần phải đi chạy bàn nữa. Dù cuốn vào các hoạt động, dành thời gian làm thêm nhưng “thủ lĩnh” của Chi hội Long An, đồng thời kiêm ủy viên Ban Chấp hành Hội sinh viên trường, ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Trường Đại học Tây Đô vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ học tập của mình. Kết quả các năm học qua của Dung đều đạt loại khá. Bên cạnh đó, Dung cũng tranh thủ học thêm Anh văn và vi tính. Dung hi vọng sau khi tốt nghiệp sẽ tìm được một việc làm có thu nhập ổn định, có thể rước mẹ về sống chung, mẹ Dung sẽ không còn cực nữa. Một số thành tích tiêu biểu Dung đạt được: Hoàn thành xuất sắc công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2009-2010, 2010-2011; Giải khuyến thích cuộc thi hè trải nghiệm do Thành Đoàn tổ chức, giải A cuộc thi hè trải nghiệm do Đoàn trường tổ chức…

Hỏi về cuộc vận động “Tuổi trẻ Cần Thơ học tập và làm theo lời Bác”, Dung nghĩ rằng tất cả mọi người đều có thể thực hiện tốt cuộc vận động bằng cách làm việc, học tập hết sức mình, đồng thời tham gia vào các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Và Thùy Dung đã minh chứng bản thân mình học tập và làm theo lời Bác trong thời gian vừu qua.