Lương Hồng Đẫm – tấm gương tiêu biểu phong trào “vượt khó học tốt”

11:03 22/08/2012     2650

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Kết thúc năm học 2011 - 2012 có rất nhiều học sinh của Trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Cà Mau được Ban Giám hiệu trường tuyên dương, khen thưởng do đạt thành tích tốt trong học tập.
Trong đó Lương Hồng Đẫm - học sinh lớp trung cấp Kế toán hành chính sự nghiệp, khóa 12 là một trong những tấm gương học sinh tiêu biểu như thế.
Em Lương Hồng Đẫm (trái) trao đổi bài với bạn
Em Lương Hồng Đẫm (trái) trao đổi bài với bạn

Lương Hồng Đẫm sinh ra và lớn lên tại phường Tân Xuyên, thành phố Cà Mau, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn về kinh tế, là hộ nghèo của phường, đất đai ít, không vốn làm ăn, cha không nghề nghiệp ổn định, thu nhập thấp, mẹ thì mắc bệnh tim từ nhỏ. Cuộc sống đã vất vả nay lại càng vất vả hơn, một mình cha bươn chải kiếm tiền lo cho 5 miệng ăn. Thấu hiểu được cảnh khó khăn của gia đình, ngay từ những ngày thơ ấu, Hồng Đẫm đã tập làm quen với công việc nhà, ngoài thời gian học, em còn tranh thủ đi làm thêm kiếm tiền phụ giúp cha mẹ lo cuộc sống và trang trải chi phí học tập cho bản thân. Hồng Đẫm tâm sự: “Thấy cha làm đủ các việc, rất cực, nhiều lần em định nghỉ học để đi làm kiếm tiền phụ cha, mẹ biết được luôn khuyên em phải đi học đàng hoàng, cố gắng học thật giỏi để sau này đỡ vất vả”.
 
Trò chuyện với Hồng Đẫm mới biết, cô học trò nghèo đã phải nỗ lực vượt qua những bất hạnh của cuộc sống gia đình mới có được ngày hôm nay. Mặc dù, sống trong hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn mọi thứ. Hằng ngày, em phải đạp xe đạp trên 15km để đến trường. Những lúc gặp sự cố dọc đường em vẫn khắc phục để kịp giờ đến lớp. Vào lớp học Hồng Đẫm luôn chăm chú nghe thầy cô giảng bài, những yêu cầu của thầy cô đưa ra em điều hoàn thành rất tốt. Với những nỗ lực của bản thân, sự động viên của cha mẹ, thầy cô và bạn bè, nhiều năm liền em luôn đạt danh hiệu “học sinh khá, giỏi”. Em Trần Ngọc Mai bạn học cùng lớp với Hồng Đẫm cho biết thêm: “Hồng Đẫm học rất giỏi, gần gũi và hòa đồng với bạn bè trong lớp, Bạn luôn sẳn lòng chia sẻ những kiến thức của mình cho tất cả bạn bè trong lớp khi cần”.

Cô Đoàn Thị Yến Nhi – Phó Bí thư Đoàn trường nhận xét: “Hồng Đẫm là học sinh gương mẫu của trường, dù hoàn cảnh khó khăn nhưng em vẫn cố gắng học tốt và tích cực tham gia các phong trào, các hoạt động xã hội, văn nghệ, thể dục, thể thao do Đoàn trường tổ chức và đạt được nhiều kết quả cao”.

Với kết quả đã đạt được, Hồng Đẫm xứng đáng là một tấm gương, vượt khó, học giỏi được bạn bè yêu mến. Chúc cho em sẽ ngày càng gặt hái được nhiều thành công hơn nữa để luôn là niềm tự hào của gia đình, thầy cô,  bạn bè Trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Cà Mau.