Lớp trẻ đặt niềm tin vững chắc vào sự lãnh đạo của Đảng

16:12 04/06/2014     1855

Công tác giáo dục   Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI đang diễn ra tại thủ đô Hà Nội. Trong không khí hân hoan, phấn khởi chào mừng sự kiện trọng đại của đất nước, cũng như bao người dân đất Việt, thế hệ trẻ, đặc biệt là những sinh viên đang đặt trọn niềm tin vào sự lãnh đạo tài tình của Đảng và kỳ vọng vào những thay đổi ở mỗi kỳ Đại hội để đưa đất nước ngày càng hưng thịnh.</div>
Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI đang diễn ra tại thủ đô Hà Nội. Trong không khí hân hoan, phấn khởi chào mừng sự kiện trọng đại của đất nước, cũng như bao người dân đất Việt, thế hệ trẻ, đặc biệt là những sinh viên đang đặt trọn niềm tin vào sự lãnh đạo tài tình của Đảng và kỳ vọng vào những thay đổi ở mỗi kỳ Đại hội để đưa đất nước ngày càng hưng thịnh.
Thực tế đã chứng minh, mỗi kỳ Đại hội Đảng diễn ra đều mang những thay đổi trong đời sống nhân dân. Chính vì vậy, tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI lần này, người dân sẽ chờ đợi những quyết sách, định hướng quan trọng mang tính chiến lược cho đất nước.

Đối với các bạn trẻ, đa phần họ hy vọng mỗi kỳ Đại hội Đảng sẽ có những chủ trương, chính sách về giáo dục – đào tạo, về chính sách việc làm để những người trẻ khi ra trường không khỏi băn khoăn trên con đường lập nghiệp…

Hoà trong không khí toàn Đảng, toàn dân hướng về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, phóng viên Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam đã ghi lại những mong muốn, kỳ vọng của thế hệ trẻ - những chủ nhân tương lai của đất nước trước sự kiện trọng đại này.

Bạn Đỗ Thị Anh Ngọc, Đảng viên trẻ Lớp cao học Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền: Đại hội Đảng luôn là sự kiện quan trọng của đất nước. Các kỳ Đại hội Đảng thực sự đã mang lại những thay đổi to lớn đối với đời sống nhân dân. Người dân chờ đợi Đại hội Đảng là chờ đợi những quyết sách, định hướng quan trọng mang tính chiến lược cho đất nước. Với riêng cá nhân tôi, một Đảng viên trẻ được tu dưỡng, rèn luyện và dần trưởng thành tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, tôi mong muốn Đảng và Nhà nước sẽ mở rộng hơn những chế độ đãi ngộ với sinh viên Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi để họ có thể học tập, nghiên cứu không chỉ ở môi trường trong nước mà cả nước ngoài.

Theo tôi được biết, hiện nay, Đảng và Nhà nước cũng đã có những chế độ ưu đãi đối với những sinh viên học tập ở nước ngoài bằng nguồn vốn của Nhà nước, tuy nhiên, nhiều bạn đi học nhưng không muốn quay trở về nước làm việc. Chính vì vậy, Đảng và Nhà nước cũng cần quan tâm hơn nữa đến việc làm thế nào để thu hút người tài.

Bạn Nguyễn Đức Chính, tốt nghiệp khoa Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền: Tôi mong muốn các nhà lãnh đạo, nhà hoạch định chính sách của Việt Nam phải có nhiều ý tưởng, sáng kiến trong điều hành để đất nước có những bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội.

Với những người mới ra trường như tôi, mong muốn Đảng và Nhà nước quan tâm tới “đầu ra” của các sinh viên. Bên cạnh đó, Đảng và Nhà nước cũng cần quan tâm hướng nghiệp, dạy nghề và giải quyết việc làm bằng những chủ trương, chính sách đồng bộ với những giải pháp, tạo cú hích mạnh mẽ cho việc chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng thực sự cho chiến lược phát triển kinh tế xã hội những năm tới. Bản thân tôi rất mong muốn được thử thách trong môi trường làm việc năng động để phát huy tốt nhất nội lực bản thân và cống hiến cho đất nước.

Bạn Lê Thị Thuỳ, sinh viên lớp QE21A1, Đại học Thăng Long: Tôi thấy rằng, trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã có những chính sách thiết thực nhằm nâng cao chất lượng dạy và học trong các trường Đại học.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, vẫn còn nhiều trường thiếu cơ sở vật chất, thiếu trang thiết bị dạy và học. Chính vì vậy, trong kỳ Đại hội này, tôi mong muốn Đảng và Nhà nước sẽ quan tâm hơn nữa đến ngành Giáo dục – Đào tạo, tạo điều kiện tốt nhất để xây dựng nền tảng cho đất nước sau này.

Bạn Đàm Thị Thu Hằng, sinh viên lớp K3, Sư phạm Âm nhạc, Trường Đại học sư phạm nghệ thuật Trung ương: Là sinh viên một trường nghệ thuật, tôi mong muốn Đảng và Nhà nước quan tâm hơn nữa đến việc giáo dục văn hóa, lối sống cho giới trẻ.

Bên cạnh đó, tôi cũng mong muốn Đảng và Nhà nước có những chế độ, chính sách cho những người hoạt động nghệ thuật để sau khi ra trường, các bạn trẻ có thể tìm được công việc phù hợp với chuyên môn của mình.

Bạn Trần Thanh Huyền, Lớp Quan hệ công chúng K30, Học viện Báo chí và Tuyên truyền: Tôi mong rằng, những đồng chí được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa mới ngoài tài năng, tâm sức, sự nhiệt tình trong đổi mới còn có cả sự tin yêu vào thế hệ trẻ. Bởi thế hệ trẻ chính là đội ngũ kế cận, kế thừa và tiếp bước, đảm nhiệm vai trò, sứ mệnh mà lịch sử, Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Tuy nhiên, có một bộ phận trong giới trẻ hiện nay đang có lối sống buông thả, thiếu lý tưởng… Vì vậy, Đảng và Nhà nước cũng cần quan tâm hơn nữa đến việc giáo dục văn hóa, lối sống cho giới trẻ để loại bỏ dần những “hạt sạn” không đáng có, ảnh hưởng tới lối sống của lớp trẻ hiện nay.
tin quan su | game nau an | nhac dj | apple wallpaper | pink wallpaper | 3d wallpaper