Long An tổ chức Hội thảo “Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn trên địa bàn dân cư”

11:04 25/08/2014     1114

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhằm nâng cao hiệu quả của công tác quản lý và tổ chức cơ sở Đoàn trên địa bàn dân cư trong thời gian tới, sáng 21/8, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức Hội thảo “Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn trên địa bàn dân cư”.
Đến tham dự Hội thảo có đồng chí Nguyễn Ngọc Sum - Phó Trưởng Ban Dân Vận Tỉnh Ủy, cùng 100 đại biểu là lãnh đạo các ban chuyên môn, đơn vị trực thuộc Tỉnh Đoàn, các huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc và các đồng chí bí thư chi đoàn khu phố, ấp trên địa bàn tỉnh.
ĐVTN phát biểu tại hội thảo
ĐVTN phát biểu tại hội thảo


Theo báo cáo tại Hội thảo, trong những năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng. Hoạt động công tác Đoàn và chất lượng đoàn viên, thanh niên đã có nhiều chuyển biến. Tuy nhiên, chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn ở các chi đoàn, nhất là chi đoàn trên địa bàn dân cư  vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu của tình hình thực tế hiện nay, các nội dung, hình thức sinh hoạt và hoạt động của Đoàn thiếu hấp dẫn, chưa đáp ứng được nhu cầu của thanh niên. Do điều kiện đặc thù nên một số cơ sở hoạt động cầm chừng, không đủ sức làm hạt nhân tập hợp đoàn kết thanh niên và thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng tại cơ sở; chất lượng đoàn viên, tỷ lệ thu hút, tập hợp đoàn viên tham gia các hoạt động thấp,…

Tại Hội thảo, các đại biểu đã chỉ ra những hạn chế và nguyên nhân trong hoạt động của tổ chức cơ sở Đoàn trên địa bàn dân cư, đồng thời, đề xuất nhiều giải pháp quan trọng xây dựng và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn trên địa bàn dân cư trong thời gian tới như: tập trung đẩy mạnh hơn nữa công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn cho đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp; nâng cao chất lượng, hiệu quả, hoạt động chi Đoàn; đổi mới phong cách làm việc của cán bộ Đoàn; phát huy vai trò nồng cốt của đội ngũ bí thư chi đoàn khu phố,ấp; tăng cường công tác tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo công tác đoàn; giải pháp mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên trên địa bàn dân cư,...

Đồng chí Võ Thanh Phong - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn Long An đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đại biểu và trên cơ sở các ý kiến, đề xuất, kiến nghị, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn sẽ lựa chọn các giải pháp hữu hiệu, thiết thực, từ đó thống nhất triển khai trong thực tiễn nhằm nâng cao hiệu quả chất lượng sinh hoạt, hoạt động, chất lượng cán bộ, chất lượng đoàn viên, năng lực tập hợp, giáo dục thanh niên ở cơ sở trên địa bàn dân cư.