Long An: Chủ tịch tỉnh gặp gỡ, đối thoại với thanh niên

16:17 01/11/2022     614

Công tác giáo dục   ĐTN: Chiều 31/10, đồng chí Nguyễn Văn Út - Chủ tịch UBND tỉnh Long An có cuộc gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với hơn 150 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong tỉnh.

Đây là dịp để lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành lắng nghe những ý kiến, kiến nghị, đề xuất và giải đáp trực tiếp vướng mắc của thanh niên.

 

Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với thanh niên chiều

 

Tại cuộc đối thoại, ĐVTN đặt trên 10 câu hỏi xoay quanh chủ đề “Công tác chăm lo, phát triển thanh niên trong thời đại công nghệ số và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong thanh niên” và được lãnh đạo tỉnh, đại diện các sở, ngành lắng nghe, giải đáp trực tiếp vướng mắc tương đối đầy đủ, rõ ràng, cụ thể.

Các câu hỏi được ĐVTN đặt ra tại cuộc đối thoại như vấn đề đào tạo, giải quyết việc làm cho lao động, xuất khẩu lao động; giải pháp phân phối và tiêu thụ sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên. Ngoài ra, ĐVTN cũng đặt vấn đề về bảo mật thông tin cá nhân thông qua các cuộc thi trực tuyến; biện pháp đẩy mạnh việc chuyển đổi số ở các vùng nông thôn và chính sách hỗ trợ thanh niên tham gia chuyển đổi số;…

Những vấn đề ĐVTN đưa ra không chỉ là những nguyện vọng chính đáng, những điều băn khoăn, trăn trở, mà còn là những ý tưởng, những gợi mở rất đáng quan tâm để lãnh đạo tỉnh cân nhắc trong quá trình lãnh đạo, điều hành kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

Đoàn viên, thanh niên tham gia đặt câu hỏi tại Hội nghị

 

Kết luận cuộc đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út ghi nhận và đánh giá cao những câu hỏi, ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của ĐVTN. Ông đề nghị thủ trưởng các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao thực hiện nghiêm túc những vấn đề đã trao đổi, thống nhất trong cuộc đối thoại để giải quyết những khó khăn, vướng mắc của ĐVTN đặt ra. Đồng thời, tăng cường phối hợp chặt chẽ với Đoàn Thanh niên cùng cấp trong thực hiện Quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh với Tỉnh đoàn giai đoạn 2022 - 2027 cũng như trong công tác chăm lo phát triển toàn diện thanh niên, tạo điều kiện tốt nhất cho tổ chức Đoàn hoạt động, quan tâm, tạo điều kiện để khuyến khích, huy động thanh niên tích cực tham gia phong trào chuyển đổi số. Đặc biệt, thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về thanh niên, đề xuất các chế độ, chính sách chăm lo phát triển thanh niên, nhất là chính sách khởi nghiệp cho thanh niên./.

 

CTV