Liên hoan tuyên truyền phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên Cụm Đồng bằng sông Tiền năm 2024

15:42 24/06/2024     653

Công tác giáo dục   ĐTN: Sáng 24/6, tại trường Đại học Xây dựng Miền Tây, Bộ Công an phối hợp với T.Ư Đoàn tổ chức Liên hoan tuyên truyền phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên Cụm Đồng bằng sông Tiền năm 2024.

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Minh Triết - Bí thư BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; Đại tá Huỳnh Thanh Mộng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long; đại diện Văn phòng Bộ Công an; đại diện Thường trực các Tỉnh đoàn cụm Đồng bằng sông Tiền; đại diện Lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Vĩnh Long.

 

Các đại biểu tham dự chương trình Liên hoan

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trần Công Khánh - Bí thư Tỉnh Đoàn Vĩnh Long cho rằng, tệ nạn xã hội gắn với tội phạm trong giới trẻ đang khiến dư luận xã hội lo ngại, trong đó, vấn đề nhức nhối nhất hiện nay chính là việc thanh thiếu niên sa vào tệ nạn ma túy, dẫn tới nhiều hệ lụy khôn lường.

Trước tình hình trên, tổ chức Đoàn các cấp đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao hiểu biết, ý thức chấp hành pháp luật cho đoàn viên, thanh thiếu niên, đặc biệt trong công tác phòng, chống tệ nạn xã hội. Các hoạt động được tổ chức với các hình thức như: Sinh hoạt Chi đoàn, Chi hội, tổ chức Liên hoan, hội diễn lồng ghép trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao; tổ chức các phiên tòa giả định, tuyên truyền lưu động; phát huy hiệu quả các công cụ, phương tiện truyền thông của Đoàn như Website, truyền thanh, truyền hình, các trang mạng xã hội…

Các cấp bộ Đoàn trong cụm cũng chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức các lớp tập huấn tuyên truyền về kiến thức, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh thiếu niên; tổ chức chương trình Hành trình của niềm tin, chương trình thắp sáng ước mơ thanh niên hoàn lương và các hoạt động an sinh xã hội gắn với các nội dung liên quan. 

Tặng hoa cho các đơn vị tham gia Liên hoan

 

Các hoạt động đã mang lại những kết quả tích cực, nhận thức pháp luật của thanh thiếu niên đã được nâng cao; ý thức, trách nhiệm, thái độ của đoàn viên, thanh thiếu niên với công tác phòng, chống tệ nạn ma túy đã có những chuyển biến rõ nét.

Liên hoan diễn ra với 06 tiểu phẩm kịch sáng tạo, độc đáo, chứa đựng thông điệp Tuổi trẻ nói không với ma túy đến từ 06 đơn vị trong Cụm Đồng bằng sông Tiền. Trong đó, Tỉnh đoàn Đồng Tháp tuyên truyền phòng, chống mua bán, vận chuyển ma túy tại khu vực tuyến biên giới; Tỉnh đoàn Vĩnh Long với phòng, chống ma túy trong trường học; Tỉnh đoàn Long An với phòng, chống ma túy trong thanh niên công nhân; Tỉnh đoàn Trà Vinh với phòng, chống ma túy tại địa bàn khu dân cư; Tỉnh đoàn Tiền Giang với công tác giúp đỡ thanh thiếu niên sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng; Tỉnh đoàn Bến Tre với việc vận động các gia đình đưa con em nghiện ma túy đi cai nghiện.

 

Tiểu phẩm kịch mang thông điệp "Tuổi trẻ nói không với ma túy" 

 

Chương trình nhằm nâng cao nhận thức về tác hại của các chất ma túy và tệ nạn ma túy cho thế hệ trẻ, khẳng định hiệu quả quan hệ phối hợp giữa lực lượng Công an và Đoàn Thanh niên các cấp trong công tác giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy; duy trì và phát huy tinh thần xung kích của đoàn viên, thanh thiếu niên trong nhận thức và hành động về tố giác, đấu tranh với tội phạm ma túy tại tuyến địa bàn Tây Nam Bộ, quyết tâm không để Việt Nam trở thành địa bàn trung chuyển các chất ma túy.
 

KA