Liên hoan tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong thanh thiếu niên cụm miền núi Tây Bắc Bộ năm 2024

10:21 26/06/2024     196

Công tác giáo dục   ĐTN: Sáng 25/6, tại Lào Cai, Trung ương Đoàn và Bộ Công an tổ chức Chương trình Liên hoan tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; tuyên truyền phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên Cụm miền núi Tây Bắc Bộ năm 2024.

Dự liên hoan có các đồng chí Nguyễn Xuân Hiếu, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Công an tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành tỉnh Lào Cai; Thường trực, lãnh đạo, cán bộ, đội tuyên truyền của 6 Tỉnh đoàn cụm miền núi Tây Bắc Bộ và gần 300 đoàn viên, thanh niên tham dự chương trình.

 

 

Liên hoan tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; tuyên truyền phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên Cụm miền núi Tây Bắc Bộ năm 2024 là hoạt động tiếp tục khẳng định hiệu quả quan hệ phối hợp giữa lực lượng Công an và Đoàn Thanh niên các cấp trong công tác giáo dục pháp luật; tuyên truyền phòng, chống ma túy, nhằm duy trì và phát huy tinh thần xung kích của đoàn viên, thanh thiếu niên trong nhận thức và hành động về tố giác, đấu tranh với các loại tội phạm tại địa bàn Tây Bắc Bộ.

 


Liên hoan tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; tuyên truyền phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên năm 2024 tại tỉnh Lào Cai ngày hôm nay là 1 trong 3 chương trình Liên hoan để hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy; Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26 tháng 6. Liên hoan cũng là dịp để các tỉnh, thành đoàn tại 3 cụm thi đua có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; tuyên truyền phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên và trong Nhân dân.

 


Tham dự Liên hoan có 6 đội tuyên truyền đại diện cho 6 đơn vị Đoàn Thanh niên trong cụm miền núi Tây Bắc Bộ gồm: Sơn La, Lào Cai, Điện Biên, Hòa Bình, Yên Bái, Lai Châu.

 


Các đội đã mang đến 6 tiểu phẩm xoay quanh nội dung phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên; đồng hành với thanh niên tái hòa nhập cộng đồng; phòng, chống mua bán người; phòng, chống tội phạm công nghệ cao…các tiểu phẩm được dàn dựng công phu, được trình diễn bởi các diễn viên không chuyên nhưng vẫn rất hấp dẫn với người xem.

Hà Đức Anh