Liên hoan “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” tỉnh Đắk Lắk năm 2013

12:17 18/05/2013     2561

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 16/5, Tỉnh Đoàn Đắk Lắk đã tổ chức Liên hoan “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2013.
Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm, Bí thư Tỉnh Đoàn Y Vinh Tơr, đại diện các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh và 46 thanh niên tiên tiến đến từ 23 đơn vị huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc cùng 500 đoàn viên, thanh niên đại diện cho tuổi trẻ các dân tộc tỉnh nhà đã về dự.
1
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm, Bí thư Tỉnh Đoàn Y Vinh Tơr tặng vòng hoa và Danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” cho các thanh niên có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

“Liên hoan thanh niên tiến tiến làm theo lời Bác” tỉnh Đắk Lắk năm 2013, là một hoạt động truyền thống nhằm biểu dương, tôn vinh những gương điển hình tiên tiến của tuổi trẻ tỉnh nhà trong thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên các lĩnh vực: học tập, lao động sản xuất, nghiên cứu khoa học, chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, những cán bộ Đoàn, Hội năng nổ, đồng thời đây là dịp để thanh niên tiên tiến toàn tỉnh trao đổi kinh nghiệm, học tập, nhân rộng những mô hình hay, cách làm mới trong việc học tập làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Liên hoan lần này diễn ra đúng dịp kỷ niệm 123 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tại Liên hoan Ban Tổ chức đã thực hiện một chuỗi hoạt động mang nhiều ý nghĩa như: Tham quan Bảo tàng tỉnh; lãnh đạo Tỉnh gặp mặt biểu dương Thanh niên tiên tiến; tổ chức Lễ dâng hương báo công tại Tượng đài Bác Hồ và Thiếu nhi các dân tộc tỉnh Đắk Lắk và Bia Tưởng niệm các chiến sĩ Nam Tiến. Đặc biệt, trong đêm 16/5 Liên hoan đã tổ chức Lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến tôn vinh 46 gương thanh niên tiêu biểu đại diện cho những bông hoa tiên tiến làm theo lời Bác của thanh niên các dân tộc tỉnh Đắk Lắk. Tại Lễ tuyên Dương Ban Tổ chức đã trao hoa, tặng Danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” cho các cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo lời Bác.

Sau Lễ Tuyên dương từ ngày 17 đến ngày 19/5, 23 thanh niên tiến tiến điển hình được chọn, cùng đại diện Lãnh đạo Tỉnh Đoàn sẽ lên đường về thành phố Hồ Chí Minh thắp hương, thăm quan Bến cảng Nhà rồng, Địa đạo Củ Chi… Đây là một trong những hoạt động nhằm giáo dục tinh thần yêu nước, tạo động lực để tuổi trẻ của tỉnh nhà tích cực phấn đấu, rèn luyện trong công tác, học tập, lao động sản xuất; đề cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu và xung kích đi đầu trong mọi lĩnh vực, xứng đáng là đội hậu bị tin cậy của Đảng.