Liên hoan Người con hiếu thảo tỉnh Bình Dương lần I năm 2011

16:47 26/12/2011     2432

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tổ chức Liên hoan “Người con hiếu thảo tỉnh Bình Dương lần I” năm 2011 tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Dương.

a
Tặng bằng khen của UBND tỉnh Bình Dương cho các tấm gương hiếu thảo

Gặp gỡ giao lưu với 3 gương điển hình, chia sẻ những khó khăn, tình cảm với Đào Lê Quỳnh Châu – sinh viên lớp Giáo dục tiểu học K.10F, trường Đại học Thủ Dầu Một. Cha mất sớm, anh trai bị chấn thương sọ não vì tai nạn giao thông. Chi phí chữa trị cho anh nhiều nên gia đình càng túng thiếu. Năm 2009, mẹ Châu bị ung thư giai đoạn cuối, hiện không còn khả năng chữa trị. Anh Nguyễn Minh Hoàng – chi hội trưởng chi hội ấp 30/4, xã An Linh, huyện Phú Giáo vừa chăm sóc mẹ, vừa chăm sóc bà ngoại bệnh thường xuyên. Gia đình khó khăn, đi làm dân phòng cho địa phương 1 tháng được 800,000 đồng, có được đồng nào, Hoàng đưa bà hết không nghỉ đến việc lo cho bản thân… các bạn Đoàn viên, Hội viên, thanh niên càng được tiếp thêm sức mạnh, niềm tin về nghị lực vượt khó vươn lên, về sự dung hòa các mối quan hệ trong gia đình, về đạo làm con làm cháu, góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống cao đẹp của người Việt, những bài học về tình yêu thương, sự chia sẻ, sự hy sinh và tấm lòng ơn nghĩa đối với đấng sinh thành trong thời đại ngày nay.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, đ/c Đỗ Ngọc Huy – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh mong muốn các cấp bộ Hội, chính quyền địa phương trong tỉnh tiếp tục quan tâm phát hiện, bồi dưỡng những tấm gương sáng, cũng như đồng hành với những khó khăn vất vả của các bạn, giúp các bạn vượt qua những trở ngại của cuộc sống.

Dịp này, 30 tấm gương về lòng hiếu thảo đã nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương.