Liên hoan Karaoke “Tuổi trẻ niềm tin và khát vọng”

21:41 22/03/2013     2160

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: 15 đơn vị tham dự Liên hoan đến từ các Ban, đơn vị của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và một số đơn vị Đoàn cơ sở đóng trên địa bàn của Trung tâm Thanh thiếu nhi Trung ương.

a
Tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự Liên hoan

â
Tiết mục song ca “Thư tình của núi” đơn vị Tiểu học Thành Công B

Tối ngày 21/3 tại Hà Nội, Trung tâm Thanh thiếu nhi Trung ương phối hợp với Đoàn thanh niên khối cơ quan Trung ương Đoàn tổ chức Liên hoan Karaoke với chủ đề: “Tuổi trẻ niềm tin và khát vọng”.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2013) và Tháng Thanh niên 2013.

Theo đồng chí Bùi Ngọc Minh – Phó Giám đốc Trung tâm Thanh thiếu nhi Trung ương, Trưởng Ban tổ chức Liên hoan, Trưởng Ban giám khảo cho biết, đây là năm thứ 5 liên tiếp tổ chức Liên hoan Karaoke trong thanh niên và năm nay có sự mở rộng các đơn vị tham gia; và là hoạt động thiết thực hưởng ứng phong trào ca hát các ca khúc cách mạng nhằm giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.

Tại Liên hoan, hơn 30 ca khúc cách mạng ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, người lính đã được thể hiện dưới các hình thức đơn ca, song ca, tốp ca do chính các bạn trẻ là những cán bộ Đoàn, chuyên viên, phóng viên – biên tập viên cơ quan báo chí, cô giáo biểu diễn.

Các ca khúc đi cùng năm tháng được thể hiện, gồm: “Dấu chân phía trước” tiết mục của Báo TNTP; “Chiếc gậy Trường Sơn” của đơn vị Nxb Kim Đồng; “Đường chúng ta đi” của Trung tâm hướng dẫn hoạt động TTN Trung ương; “Thư tình của núi” đơn vị Tiểu học Thành Công B … là những ca khúc được đầu tư công phu về trang phục, phong cách biểu diễn, đến lời hát đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong mỗi khán giả và các cổ động viên của các đơn vị.

a
Đ/c Vũ Thanh Liêm – Giám đốc Trung tâm TTN Trung ương trao giải nhất cho đơn vị Tiểu học Thành Công B

a
Đ/c Bùi Ngọc Minh – Phó Giám đốc Trung tâm Thanh thiếu nhi Trung ương, Trưởng Ban tổ chức Liên hoan, Trưởng Ban giám khảo trao giải nhất đơn ca

Sau gần 3 giờ đua tài, Ban tổ chức Liên hoan đã trao các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các cá nhận, tập thể. Trong đó, giải nhất tập thể thuộc về đơn vị Tiểu học Thành Công B; giải nhất cặp song ca thuộc về Minh Thu – Trung Kiên đến từ Trung tâm Thanh thiếu nhi Trung ương và giải đơn ca được trao cho Ngọc Thương đơn vị Trung tâm hướng dẫn hoạt động TTN Trung ương.

Liên hoan không chỉ là sân chơi để các bạn trẻ thể hiện tài năng, năng khiếu ca hát, mà qua Liên hoan còn là sân chơi để các bạn trẻ được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và là mô hình trong cách tiếp cận thu hút tập hợp thanh niên tham gia các CLB, đội, nhóm sở thích  do Đoàn, Hội tổ chức, nhất là cuốn hút các bạn trẻ yêu các ca khúc cách mạng đi cùng năm tháng.