Liên hoan Đội tuyên truyền măng non xuất sắc về “Nước sạch vệ sinh môi trường” các tỉnh khu vực đồng bằng Sông Hồng - 2011

21:45 16/10/2011     5932

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong 02 ngày (15,16/10 tại Cung thiếu nhi thành phố Hải Phòng, Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương tổ chức Liên hoan “Đội tuyên truyền măng non xuất sắc về nước sạch vệ sinh môi trường” các tỉnh khu vực đồng bằng Sông Hồng, năm 2011.
Tham dự Liên hoan các Đội tuyên truyền măng non xuất sắc về “Nước sạch vệ sinh môi trường” lần này có 05 đội xuất sắc đại diện cho các các tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng Sông Hồng.

Với thông điệp "Sử dụng nước sạch và giữ gìn vệ sinh môi trường vì sức khỏe của chính mình”. Trong thời gian không quá 25 phút, các em tuyên truyền viên giới thiệu được khái quát về đơn vị mình đối với công tác bảo vệ nguồn  nước sạch và vệ sinh môi trường tại gia đình, nhà trường, cộng đồng dân cư; Phản ánh những tác hại và các nguy cơ làm ảnh hưởng đến nguồn nước sạch vệ sinh môi trường, đến môi trường sống và sức khoẻ con người và quá trình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương như: Ô nhiễm nguồn nước, nước thải sinh hoạt, nước thải công nghiệp; Ô nhiễm các dòng sông, ao, hồ; Ô nhiễm biển... Đưa ra các biện pháp, giải pháp để bảo vệ nguồn nước sạch và vệ sinh môi trường; vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đội, của thiếu nhi về công tác bảo vệ nguồn nước sạch và vệ sinh môi trường; xây dựng khu dân cư xanh - sạch - đẹp; trường em xanh - sạch - đẹp.v.v.
Phát biểu tại buổi lễ, đ/c Nguyễn Đình Kiểm – Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương cho biết: ”Liên hoan chính là sân chơi, là môi trường để các em thiếu nhi được giao lưu, học tập trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật. Là cơ hội để các em nói lên nguyện vọng, bày tỏ chính kiến, chia sẻ kỹ năng sống của thiếu nhi về các vấn đề Bảo vệ môi trường, giữ gìn nguồn nước sạch và phát triển bền vững quê hương, đất nước. Đây cũng là dịp để các em tuyên truyền trong cộng đồng, với người lớn, nhắc nhở bạn bè về ý thức và trách nhiệm trong công tác Nước sạch vệ sinh môi trường, vì sức khoẻ con người; đồng thời là cơ sở để nhân rộng mô hình truyền thông của thiếu nhi ở cộng đồng. Đồng chí cũng mong rằng các tiết mục của các em trình diễn tại Liên hoan lần này sẽ được tổ chức biểu diễn thường xuyên ở các địa phương

Thông qua Liên hoan góp phần nâng cao năng lực, kiến thức về nước sạch và vệ sinh môi trường cho thiếu nhi và phụ trách thiếu nhi nhằm bồi dưỡng đội ngũ tuyên truyền viên làm hạt nhân nòng cốt trong phong trào vì môi trường “xanh - sạch - đẹp” của Đội TNTP Hồ Chí Minh.