Lễ kỷ niệm 55 năm truyền thống Trường ĐH Tổng hợp Hà Nội – Trường ĐH KHTN, ĐH QGHN

17:39 13/11/2011     2677

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng (11/11) tại Hà Nội, Trường ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Quốc gia HN long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm truyền thống Trường ĐH Tổng hợp Hà Nội – Trường ĐH KHTN, ĐH QGHN và đón nhận “ Huân chương Độc lập hạng nhất”.
* Vinh dự được đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhất

Đồng chí Đào Trọng Thi - Chủ nhiệm Ủy ban văn hóa - Giáo dục - Thanh niên - Thiếu niên và nhi đồng Quốc hội; đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn đã tới tham dự.
Trải qua chặng đường 55 năm xây dựng, phát triển nhà trường, các thế hệ thầy và trò của Trường ĐH Tổng hợp Hà Nội đã có những đóng góp quan trọng vào sự nghiệp giáo dục đại học nước nhà. Trường đã có những thành tựu quan trọng làm nền tảng cho sự phát triển các ngành khoa học tự nhiên và xã hội nhân văn của Việt Nam…Là một trong những cơ sở dào tạo hàng đầu của đất nước, Trường ĐH Tổng hợp Hà Nội đã đào tạo được hàng văn cán bộ khoa học trình độ đại học và sau đại học, có đức có tài. Đội ngũ cán bộ của Trường ngày càng lớn mạnh và trưởng thành trên mọi lĩnh vực, cơ sở vật chất ngày càng được hoàn thiện, công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế... đạt được nhiều thành quả rất đáng khích lệ, nâng cao uy tín và vị thế của Trường Đại học Khoa học ở trong nước cũng như trên thế giới.
Có được những thành quả lớn lao đó, ngoài sự hợp tác, giúp đỡ của các cơ quan, cá nhân, tổ chức hữu quan, có sự đóng góp vô cùng quan trọng về sức lực, trí tuệ, tinh thần, vật chất của nhiều thế hệ thầy, cô giáo, cán bộ và sinh viên của Trường hiện đang sinh sống, công tác ở trong, ngoài nước và những đồng nghiệp, đồng môn đã nằm xuống, vĩnh viễn xa rời ngôi trường thân yêu của chúng ta.
Với những thành tích đạt được qua 55 năm qua, Trường đã vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng danh hiệu “ Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới” (2009); “ Huân chương Hồ Chí Minh” (2001); danh hiệu “ Anh hùng lao động” cho Khối Trung học Phổ thông chuyên toán – Tin (2005) và Huân chương Độc lập hạng nhất” (2011)