Lào Cai: Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới

16:25 21/06/2024     276

Công tác giáo dục   ĐTN: Ngày 21/6, Tỉnh đoàn Lào Cai tổ chức Diễn đàn “Xây dựng giá trị hình mẫu Thanh niên Việt Nam thời kỳ mới” triển khai cuộc vận động “Ứng xử văn minh trên không gian mạng” .

Dự Hội nghị có đồng chí Mã Én Hằng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Bùi Quang Hưng, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; đồng chí Vũ Viết Trường, Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ tỉnh;đồng chí Giàng Thị Mai, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Hoàng Mạnh Linh, Phó Bí thư, Chủ tịch Hội Đồng đội tỉnh; đại diện các sở, ngành tỉnh; Lãnh đạo, cán bộ các ban Chuyên môn Tỉnh đoàn; cán bộ chủ chốt các huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc cùng hơn 250 bạn đoàn viên, thanh niên tham dự Diễn đàn.

 

 

Phát biểu đề dẫn hội thảo, đồng chí Giàng Thị Mai, Bí thư Tỉnh đoàn cho rằng, thanh niên là chủ nhân của thời đại và tương lai của đất nước, việc xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên không chỉ có ý nghĩa cá nhân mà còn có ý nghĩa lịch sử, thời đại; giá trị là cốt lõi và linh hồn của văn hóa. Đồng chí còn nhấn mạnh việc nâng cao nhận thức và trách nhiệm của thanh niên Lào Cai trong việc ứng xử văn minh trên không gian mạng là vấn đề rất cấp thiết, quan trọng. Việc sử dụng mạng xã hội không đúng cách có thể dẫn đến những hệ lụy tiêu cực như lan truyền thông tin sai lệch, bạo lực ngôn từ, và ảnh hưởng xấu đến tinh thần và sức khỏe của thanh niên.

 

 

Tại diễn đàn, các đoàn viên, thanh niên tham gia trao đổi, tham luận 03 nội dung về xây dựng giá trị hình mẫu Thanh niên Lào Cai thời kỳ mới: Nội dung 1 với chủ đề “Xây dựng hình mẫu lý tưởng Thanh niên Công an Lào Cai gắn với 4 tiêu chí giá trị hình mẫu và phong trào thi đua đặc biệt “3 vừa, 4 rõ, 5 hơn”; Nội dung 2 với chủ đề “Vai trò của thanh niên huyện Bắc Hà trong việc bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc gắn với phát triển du lịch”; Nội dung 3 với chủ đề “Thi đua thực hiện hệ thống tiêu chí học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của cán bộ, đoàn viên, thanh niên ở đơn vị cơ sở trong LLVT tỉnh Lào Cai”. 

 

 

Đồng chí Phùng Nam Trung, Trưởng phòng Tuyên truyền Báo chí và Xuất bản Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lào Cai trao đổi về chủ đề “Ứng xử văn minh trên không gian mạng - Trách nhiệm và hành động của tuổi trẻ Lào Cai”. Để tiếp tục triển khai “Cuộc vận động ứng xử văn minh trên không gian mạng” đồng chí Hoàng Mạnh Linh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh Cuộc vận động "Ứng xử văn minh trên không gian mạng" không chỉ là trách nhiệm của riêng ai mà là nhiệm vụ của tất cả các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, đồng chí tin tưởng với tinh thần đoàn kết, sáng tạo và quyết tâm cao của chúng ta, chúng ta sẽ tạo nên những thay đổi tích cực, góp phần xây dựng một không gian mạng văn minh, lành mạnh và an toàn.

Nhân dịp tổ chức Diễn đàn, Tỉnh đoàn Lào Cai ra mắt cuốn Kỷ yếu xây dựng giá trị hình mẫu Thanh niên Việt Nam thời kỳ mới triển khai cuộc vận động ứng xử văn minh trên không gian mạng.Tài liệu gồm các bài viết của Thường trực Tỉnh đoàn và các đơn vị Đoàn cấp huyện về xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên tại địa phương, đơn vị./.

Hà Đức Anh