Lào Cai: Trí thức trẻ nhận nhiệm vụ phó chủ tịch xã nghèo

22:47 28/05/2012     315

Công tác giáo dục   Từ đầu tháng 5 đến nay, các huyện: Mường Khương, Si Ma Cai, Bắc Hà đã tổ chức lễ xuất quân đưa đội trí thức trẻ về làm phó chủ tịch UBND các xã.
ảnh nguồn báo ĐT Lào Cai
ảnh nguồn báo ĐT Lào Cai
Đến ngày 27/5, cả 3 huyện Bắc Hà, Si Ma Cai và Mường Khương, tỉnh Lào Cai đã cơ bản hoàn thành việc đưa trí thức trẻ về nhận nhiệm vụ phó chủ tịch các xã nghèo. Ngày 25/5, tại hai huyện Si Ma Cai và Bắc Hà, Đoàn thanh niên tỉnh phối hợp với UBND 2 huyện đã làm lễ xuất quân đưa 24 trí thức trẻ về các xã.

Trước đó, 7 xã nghèo của huyện Mường Khương đã tiếp nhận 7 trí thức trẻ. Mường Khương đang phấn đấu đến 10/6 hoàn thành việc tổ chức HĐND cấp xã bầu các trí thức trẻ vào chức danh Phó chủ tịch UBND xã theo quy định.

Theo kế hoạch, ba huyện cần tuyển 34 trí thức trẻ để bố trí về làm việc tại 34 xã thuộc 3 huyện Bắc Hà, Si Ma Cai và Mường Khương, trong đó, huyện Bắc Hà 18 người (thiếu 3 người); Si Ma Cai 9 người và Mường Khương 7 người. Trong đó, ưu tiên những trí thức là người dân tộc thiểu số, có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Lào Cai, hiểu biết phong tục, tập quán địa phương, có kinh nghiệm trong quản lý hành chính.

Theo thông tin của Sở Nội vụ Lào Cai, các đội viên trí thức trẻ về làm phó chủ tịch UBND các xã có độ tuổi từ 22 - 28, đều đã tốt nghiệp đại học, trong đó phần đông đội viên là người dân tộc thiểu số và là người quê gốc ở các địa phương trên.

Trước đó, những trí thức trẻ này đã trải qua các bước thi tuyển, tham gia lớp đào tạo các kỹ năng quản lý, phương pháp điều hành và một số kỹ năng mềm cần thiết đối với nhiệm vụ phó chủ tịch UBND xã, đồng thời hoàn tất chương trình thực tế tại các xã.