Lào Cai: Thắp sáng ước mơ- Tự hào người cán bộ Đoàn

10:30 25/03/2014     2066

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tỉnh Đoàn Lào Cai đã tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ - Tự hào người cán bộ Đoàn” ôn lại truyền thống 83 năm lịch sử vẻ vang của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2014) cũng như nhìn lại chặng đường gần 60 năm xây dựng và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lào Cai; gặp mặt các thế hệ cán bộ Đoàn tỉnh Lào Cai các thời kỳ.

d
Giao lưu với các đồng chí cán bộ Đoàn của Đoàn TN tỉnh Lào Cai

Tại chương trình đã ôn lại truyền thống vẻ vang 83 năm lịch sử của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2014) và gần 60 năm xây dựng và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lào Cai với 12 kỳ Đại hội đã có những thành tích nổi bật, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ quê hương Lào Cai.

Từ các phong trào “3 sẵn sàng”, “Thi đua trở thành người lao động tiên tiến” ,  “Trai tài gái giỏi”, "Tiễu phỉ trừ gian" những năm đầu thành lập Tỉnh đoàn đến phong trào “sản xuất kinh doanh giỏi”, phong trào “ba mục tiêu dân số - sức khỏe - môi trường”… những năm tái lập tỉnh 1991; các phong trào thi đua tham gia phát triển kinh tế xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc như phong trào “Thanh niên lập nghiệp” và “Tuổi trẻ giữ nước”, "4 đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp" ," 5 xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ tổ quốc”... 

Thông qua các phong trào thi đua, tuổi trẻ Lao Cai đã tham gia xây dựng hàng ngàn công trình dân sinh, giúp đỡ nhân dân làm nhà nhân ái, xây dựng nhà văn hoá, đường giao thông nông thôn, khắc phục hậu quả thiên tai, tổ chức Đoàn ngày càng lớn mạnh, vươn sức trẻ ra khắp toàn tỉnh, từ những ngày đầu chỉ có 76 chi đoàn với 1.572 đoàn viên tập trung chủ yếu ở các cơ quan, xí nghiệp, công trường thì đến nay toàn tỉnh Lào Cai đã có 3178 chi đoàn với trên 57 nghìn đoàn viên. Những kết quả đó như những mốc son ghi dấu từng nấc thang trưởng thành và phát triển của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lào Cai, góp phần xây dựng một Lào Cai đầy sức trẻ và phát triển như hôm nay. 

Nằm trong Chương trình, các đại biểu đã được giao lưu với các đồng chí nguyên là những người thủ lĩnh đầu tiên của Đoàn TN tỉnh Lào Cai, các đồng chí là thành viên Câu lạc bộ cựu cán bộ Đoàn tại Hà Nội với đoàn viên thanh niên tỉnh. Gặp gỡ, lắng nghe các cán bộ Đoàn cơ sở chia sẻ kinh nghiệm trong công tác Đoàn, xây dựng công trình thanh niên ở địa phương.

Qua những chia sẻ, những câu chuyện của cán bộ Đoàn các thời kỳ đã hiện lên sinh động và chân thực về quãng thời gian đầy sôi nổi, đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ, sẵn sàng xả thân vì Tổ quốc; được tôi luyện qua các phong trào cách mạng, cùng với nhân dân cả nước chiến đấu bảo vệ tổ quốc, đóng góp sức trẻ, tuổi thanh xuân để công tác Đoàn và phong trào TTN của tỉnh Lào Cai phát triển đạt nhiều thành tích xuất sắc như ngày hôm nay.

a
Đ/c Giàng Thị Dung (áo TN Việt Nam) – Bí thư tỉnh đoàn Lào Cai tặng hoa cho các cựu cán bộ Đoàn các thời kỳ.

Dịp này, UBND tỉnh Lào Cai đã trao Cờ thi đua của cho 5 đơn vị; trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 20 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chuyên đề “Thanh niên làm chủ đất nước” năm 2013; tặng các suất quà thể hiện sự tri ân với những đóng góp và cống hiến đối với các thế hệ cán bộ Đoàn.